Quân đội Syria có thể xóa sổ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

GD&TĐ - Quân đội Syria có thể loại bỏ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực giảm leo thang Idlib để cắt đứt nguồn tiếp tế của các nhóm khủng bố đang hoạt động trong khu vực – trợ lý Bouthaina Shaaban của TT Syria Bashar Assad nói với hãng tin Al-Mayadeen.

Quân đội Syria ở Idlib.
Quân đội Syria ở Idlib.

“Trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Morek đang bị bao vây. Quân đội Syria có thể xóa bỏ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ và khủng bố” – bà Shaaban nói hôm qua (23/8) và chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp vũ khí cho khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ các thỏa thuận được ký ở Astana và biến các trạm quan sát thành cơ sở dùng để tái triển khai vũ khí và chiếm lãnh thổ của chúng tôi” – bà Shaaban nói thêm.

Tuần này, Quân đội Syria đã tiến hành một hoạt động thành công ở tỉnh Hama, giáp biên giới Idlib về phía tây nam, chiếm được thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun và các ngôi làng Kafr Zita, Ltamenah, Latmeen và Tal Fas. Mork – nơi có điểm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ - vẫn chưa bị Quân đội Syria kiểm soát tới thời điểm này.

Hôm 22/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy nói rằng nước này sẽ duy trì sự hiện diện ở trạm quan sát này bất chấp hoạt động của Quân đội Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ