Quân đội Syria chiếm thêm một loạt địa điểm ở “chảo lửa” Idlib

Quân đội Syria chiếm thêm một loạt địa điểm ở “chảo lửa” Idlib

Được chỉ huy bởi Sư đoàn đặc nhiệm số 25 (trước đây là Lực lượng Tiger) và Quân đoàn 5, quân đội Syria đã tấn công 2 trục riêng biệt ở đông nam Idlib khi họ cố gắng tiến về thành phố trọng yếu Ma’arat Al-Nu’man.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến, quân đội Syria có thể chiếm được một số thị trấn và làng mạc, bao gồm Ma’ar Shamarin, nằm cách trục đông nam Ma’arat Al-Nu’man chỉ 3km.

Ngoài Ma’ar Shamarin, quân đội Syria cũng chiếm được các địa điểm như  Deir Sharqi, Taqanah, Al-Hadithi, Tal Kursiyan, Abu Jarif và Tal Khatrah, trong đó 3 địa điểm cuối trước đó bị phiến quân thánh chiến chiếm giữ trước cuộc tấn công hôm qua.

Quân đội Syria mau chóng tạm dừng cuộc tấn công sau khi chiếm được các thị trấn và làng mạc trên để đảm bảo an ninh cho các địa điểm này – điều mà họ chưa thể làm trong 2 tuần trước.

Với bước tiến mới nhất này, quân đội Syria giờ đây đã ở một khoảng cách đặc biệt của vùng ngoại ô Ma’arat Al-Nu’man, đánh dấu lần đầu tiên họ ở trong thành phố này kể từ khi bị buộc phải rút lui trong một chiến dịch năm 2014.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...