Quân đội Syria bắn rơi máy bay quân sự không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Quân đội Syria cho biết vừa bắn hạ một máy bay quân sự không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở đông bắc đất nước vào tối qua (28/11).  

Lực lượng quân đội Syria.
Lực lượng quân đội Syria.

Theo quân đội Syria, lực lượng của họ ở quận Al-Qamishli của Al-Hasakah đã quyết định bắn hạ một máy bay không người lái quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau khi phát hiện nó trong khu vực lãnh thổ.

Quân đội Syria cho biết máy bay không người lái này đã bị bắn hạ ở vùng nông thôn của Al-Qamishili – nơi trước đó nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Quận Al-Qamishli nằm ở khu vực phía bắc tỉnh Al-Hasakah, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm mục tiêu vào thành phố này trước đây nhưng họ đã dừng hoạt động này kể từ khi các lực lượng vũ trang Nga triển khai tới sân bay quân sự ở đây.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã mở rộng sự hiện diện của mình ở phía đông bắc vào tuần này sau khi thiết lập các điểm kiểm soát mới dọc theo cao tốc chiến lược Hasakh – Aleppo.

Theo hãng tin SANA, quân đội Syria đã vào 2 làng Tal Al-Laban và Umm Al-Khayr ở quận Tal Tamr của Al-Hasakah.

2 ngôi làng trên đang nằm dưới sự tấn công của chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn – lực lượng nhiều lần cố gắng xâm nhập vào các vị trí của SDF ở trong quận Tal Tamr.

Khi quân đội Syria triển khai tới 2 ngôi làng này, SDF đã tăng cường tiền tuyến của mình, đồng thời thiết lập một mặt trận mạnh hơn dọc theo đường cao tốc Hasakah – Aleppo.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.