Quân đội Quốc gia Libya chuẩn bị tiến quân vào một thành phố chiến lược

Quân đội Quốc gia Libya chuẩn bị tiến quân vào một thành phố chiến lược

Theo tờ báo trên, chỉ huy LNA cho biết trong một tuyên bố đặc biệt rằng “có sự sụp đổ trong hàng ngũ dân quân và tinh thần của họ bằng 0”, đồng thời việc đưa quân đội vào thành phố Sirte là “một cuộc tấn công chớp nhoáng thứ 2”.

Trong tuyên bố của mình, quan chức quân sự trên chỉ ra rằng dân quân đến từ Misrata đã sụp đổ, họ chạy trốn về phía thành phố của mình và quân đội đang tiến về phía đó (Misrata) giữa các cuộc xung đột ở phía tây Sirte.

Phát ngôn viên Ahmed Al-Mismari của LNA tuyên bố vào ngày 6/1 về việc kiểm soát thành phố Sirte sau một cuộc tấn công phủ đầu được chỉ huy của họ lên kế hoạch ở thành phố Benghazi.

Misrata nằm ở vị trí chiến lược dọc theo bờ biển Libya, ngoài ra nó cũng là một thành phố mang tính biểu tượng vì đây là một trong những thành phố chính đầu tiên mà lực lượng chống chính phủ chiếm được trong cuộc chiến 2011.

Kể từ đó, Misrata trở thành một căn cứ của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) khi dân quân của họ tham gia vào một số cuộc chiến trên khắp Libya, trong đó có cuộc chiến giành sự kiểm soát Tripoli.

Trong một diễn biến khác, TT Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan cho biết nước này đã đưa 35 quân nhân tới Libya để hỗ trợ GNA, tuy nhiên những quân nhân này chịu trách nhiệm về việc điều phối và không tham gia vào các trận chiến.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.