Quân đội Pháp nhận những xe bọc thép “Griffon” đa năng đầu tiên

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Pháp đã nhận được ba xe bọc thép đa năng hạng nhẹ VBMR (Vehicule Blinde Multi-roles) đầu tiên. 

Xe bọc thép "Griffon" sẽ thay thế cho những xe tăng đã lỗi thời của quân đội Pháp.
Xe bọc thép "Griffon" sẽ thay thế cho những xe tăng đã lỗi thời của quân đội Pháp.

Nghi lễ chính thức đưa các xe bọc thép mới vào sử dụng đã được diễn ra vào ngày 4/7 tại nhà máy sản xuất xe tăng Nexter của Pháp trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley.

Xe bọc thép “Griffon” 6x6 được thiết kế thay thế cho chiếc VAB 4x4 BTR lỗi thời đã hoạt động hơn 40 năm trong quân đội Pháp. Xe bọc thép mới được tạo ra theo sơ đồ mô-đun và sẽ được chuyển giao cho quân đội với nhiều chức năng khác nhau: xe bọc thép, xe chỉ huy, xe trinh sát pháo binh, xe quân y.

Những xe tăng bọc thép mới được chuyển giao cho quân đội Pháp.
  Những xe tăng bọc thép mới được chuyển giao cho quân đội Pháp.

“Griffon” có tải trọng 24,5 tấn và có thể chở tối đa 10 quân nhân. Vũ khí chính của chiếc xe bao gồm một mô-đun chiến đấu được điều khiển từ xa với súng máy lựu đạn tự động 12,7 mm (có thể thay bằng các súng cỡ nòng 7,62 mm hoặc 40 mm) bên cạnh đó, cỗ máy này còn được trang bị hệ thống phát hiện âm bắn Pilar V.

Theo dự kiến, đến cuối năm nay, Lực lượng Vũ trang Pháp sẽ nhận được 92 xe bọc thép VBMR Griffon. Lô đầu tiên sẽ được đưa vào phục vụ tại Trung đoàn 3 của Thủy quân lục chiến. Theo một số nguồn tin, tính đến năm 2030, Quân đội Pháp sẽ được cung cấp 1872 xe bọc thép đa năng VBMR Griffin, 300 xe trinh sát bọc thép EBRC “Yaguar” cùng nhiều thiết bị không người lái tiên tiến khác.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ