Quân đội Nhật Bản đưa tàu khu trục và máy bay trinh sát tới Trung Đông

GD&TĐ - Trang tin China Military cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang thực hiện kế hoạch đưa các tàu của Lực lượng Hải quân đến Trung Đông để thu thập thông tin tình báo. Cũng trong kế hoạch này, một số sĩ quan cao cấp của Nhật Bản đã tới thăm hạm đội 5 của Mỹ tại Bahrain.

 Tàu khu trục Nhật Bản.
Tàu khu trục Nhật Bản.

Trung Đông luôn là một vấn đề đáng quan tâm đối với Tokyo. Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã tăng dần sự hiện diện quân sự tại khu vực này. Hiện tại, quân đội Nhật Bản đang thực hiện kế hoạch đưa tàu khu trục Aegis và máy bay trinh sát P-3C tới để thu thập thông tin tình báo.

“Việc cử tàu Hải quân đến vùng biển Trung Đông là một cột mốc quan trọng đối với chính phủ hiện tại, nhằm khắc phục các hạn chế hiến pháp. Trong tương lai, Nhật Bản sẽ có thể khắc phục thêm những hạn chế của Hiến pháp hòa bình về vấn đề tự vệ tập thể bằng nhiều cách khác nhau” – bài báo cho biết.

Theo các chuyên gia, nếu Nhật Bản chọn cách tiếp cận mạnh mẽ hơn để phá vỡ các hạn chế của Hiến pháp hòa bình và mở rộng phạm vi hoạt động đối ngoại của Lực lượng Tự vệ, Trung Đông chắc chắn sẽ trở thành một trong những địa điểm thử nghiệm chiến lược lí tưởng để mở rộng tầm ảnh hưởng.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.