Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới

GD&TĐ - Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, một tên lửa đánh chặn mới đã khẳng định được tính hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phá hủy một mục tiêu giả định với độ chính xác đề ra – Hãng tin Sputnik vừa cho biết hôm nay (30/8).  

Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới
Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới

“Một đơn vị phòng không và tên lửa của Lực lượng Không quân Nga đã thử thành công một loại tên lửa đánh chặn mới tại bãi thử Kazakhstan” – Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố.

Hồi tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã thử nghiệm một hệ thống chống tên lửa đạn đạo tại Kazakhstan. Hệ thống này được thiết kế để bảo vệ Moscow trước các cuộc tấn công từ không gian, cũng như tiến hành các nhiệm vụ theo nhu cầu của hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa và kiểm soát không gian.

Nga đang trong quá trình thực hiện chương trình tái vũ trang quy mô lớn đã được tuyên bố năm 2010. Quốc gia này được cho là đang nhằm nâng cấp 70% thiết bị quân sự vào năm 2020.

Trong thông điệp liên bang ngày 1/3, Tổng thống Nga Putin nói rằng Moscow đã phát triển một số vũ khí tiên tiến, bao gồm các hệ thống laser chiến đấu, tàu ngầm liên lục địa có khả năng hoạt động ở độ sâu lớn và di chuyển nhanh hơn các tàu hiện có, một tên lửa siêu thanh và những tên lửa hành trình hạt nhân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ