Quân đội Nga liên tục giáng đòn vào IS ở Syria bằng các cuộc không kích

GD&TĐ - Hôm qua (29/7), không lực Nga đã tiến hành các cuộc không kích không ngừng nghỉ nhằm vào những tên khủng bố IS ở phía đông bắc tỉnh Al-Sweida.  

Chiến đấu cơ Nga tại Syria
Chiến đấu cơ Nga tại Syria

Các chiến đấu cơ được cho là đã tiến hành cuộc không kích của mình sau khi quân đội Syria và Lực lượng phòng vệ Syria tiến hành một đợt tấn công mạnh mẽ ở Safa Canyon, phía đông bắc Al-Sweida.

Các đợt không kích của Nga đã chứng tỏ được tính hiệu quả vì những kẻ khủng bố IS đã phải rút lui khỏi một số nơi để tránh thương vong tăng cao.

Trong khi đó, ở phía tây nam Daraa, không lực Nga cũng đã khôi phục  lại cuộc tấn công chống lại chi nhánh Jaysh Khaled bin Walid của IS.

Theo một nguồn tin quân sự ở Daraa, không lực Nga đã tiến hành ít nhất 12 đợt không kích nhằm vào các địa điểm của IS ở lưu vực Yarmouk với mục tiêu chủ yếu là hàng phòng vệ của IS ở gần thị trấn Shajarah.

Sự tái xuất hiện các đợt không kích của Nga ở phía nam Syria diễn ra chỉ vài ngày sau khi IS tiến hành một cuộc tấn công khủng bố tàn khốc khiến hơn 250 người thiệt mạng ở tỉnh Al-Sweida.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...