Quân đội Hoa Kỳ và Pháp rục rịch rời Manbij

GD&TĐ - Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trước Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria và ra lệnh rút quân đội khỏi lãnh thổ nước này, đã có thông tin nhận định rằng việc rút quân đã thực sự bắt đầu.

Quân đội Hoa Kỳ và Pháp rục rịch rời Manbij

Theo nguồn tin từ Lực lượng Dân chủ Syria cho rằng, các lực lượng Mỹ và Pháp đã thực sự đang rời khỏi một số khu vực tại Syria. Quân đội Hoa Kỳ đã rời khu vực Al-Qaziyah thuộc thành phố Al-Shuyuh và khu định cư Al-Ashik gần thành phố Tel-Abyad để đến một căn cứ của Mỹ nằm ở tỉnh Raqqah và đang chuẩn bị về nước.

Quân đội Pháp cũng rời các khu vực gần thành phố Manbij, nằm ở phía bắc Syria, thuộc tỉnh Aleppo.

Gần đây, Mỹ đang chuẩn bị gửi quân tiếp viện đến Manbij. Tuy nhiên, sau tuyên bố của TT Trump, tình hình bắt đầu thay đổi. Có khả năng người Mỹ sẽ thực sự rời khỏi lãnh thổ Syria. Liên quan đến nội dung này Bộ Ngoại giao Nga đã đánh giá cao động thái tích cực này của Mỹ.

Tuy nhiên, có những lực lượng ở Hoa Kỳ sẽ cố gắng ngăn chặn điều này. Cụ thể, một nhóm thượng nghị sĩ do Lindsey Graham dẫn đầu đã kêu gọi Tổng thống Mỹ hủy bỏ quyết định rút quân khỏi Syria.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.