PSG bất ngờ “hạ nhục” Real Madrid bằng sao cũ của Man United

Thậm chí PSG còn chẳng có sự góp mặt của Edinson Cavani, đồng nghĩa với việc "cụt" toàn bộ những tiền đạo hay nhất. Nhưng chẳng sao cả, khi họ vẫn còn đó Angel Di Maria.

Không có Neymar và Mbappe, PSG vẫn hạ Real với tỷ số 3-0
Không có Neymar và Mbappe, PSG vẫn hạ Real với tỷ số 3-0

Trên sân nhà Parc des Princes, PSG phải đưa tân binh Mauro Icardi lên đá vị trí trung phong. Trong khi đó, Real Madrid ra quân đầy hứa hẹn với việc lần đầu tiên để Eden Hazard đá chính. Chỉ có điều chuyển từ Chelsea sang CLB hoàng gia Tây Ban Nha, ngôi sao này chỉ ngày càng phát phì, còn những màn trình diễn trên sân thì thực sự tệ hại.

Trái ngược hoàn toàn với Hazard là Angel Di Maria - cầu thủ từng chơi cho cả Man United lẫn Real Madrid. Và trong ngày chạm mặt đội bóng cũ, khi đội nhà thiếu vắng 3 tên tuổi khả dĩ có thể "dọa" đối phương nhất, thì ngôi sao một thời người Argentina lại mới chính là người khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane cúi gằm mặt rời Công viên các hoàng tử.

Vắng 3 ngôi sao lớn trên hàng tiền đạo, song PSG nhập trận với tinh thần cực tốt, để rồi chỉ cần 13 phút là đủ để Angel Di Maria chích mũi giày trong vòng cấm khiến Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

Trái ngược với thứ tinh thần hừng hực của đội bóng Pháp, là thứ bóng đá nhợt nhạt đến khó tin của đội bóng từng vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Ronaldo ra đi, thứ tinh thần khiến Real Madrid "bất khả chiến bại" ở Champions League cũng đi theo anh nốt.

Và nó khiến PSG cực kỳ dễ đá, để rồi chỉ 20 phút sau, ngôi sao Argentina lại thêm lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois, lần này là từ cú sút xa ngoài vòng cấm địa. Trước đó, PSG đã có pha phối hợp như ở trò chơi điện tử để thoát pressing trước khi đưa bóng cho Di Maria ở tư thế thuận lợi.

Cái tên khả dĩ nhất bên phía Real Madrid có thể được nhắc đến, mỉa mai thay lại là người từng bị Zidane "ghét như xúc đất đổ đi". Chân sút xứ Wales thậm chí đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Navas sau pha solo cực đẹp, tâng bóng nhiều chạm khiến các hậu vệ PSG quay cuồng trước khi tung chân dứt điểm cực kỳ kỹ thuật vào góc chết từ rìa vòng cấm địa.

Đen đủi cho Gareth Bale khi VAR "bắt được" rằng trong cú solo siêu phẩm ấy, anh đã khẽ dùng tay chơi bóng. Và bàn thắng không được công nhận.

Nếu may mắn hơn trong hiệp hai, có lẽ PSG đã có được cơn mưa bàn thắng đậm đà trước Real Madrid, song rốt cuộc họ chỉ có thêm được 1 bàn nữa từ pha ghi bàn của Thomas Meunier vào phút bù giờ, khép lại một đêm ác mộng với Zidane và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ