Phương thuốc trị sổ mũi, nghẹt mũi hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

GD&TĐ - Hành tây có tác dụng chữa bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.

Phương thuốc trị sổ mũi, nghẹt mũi hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

Giải cảm: Khi đã mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi hành tây chính là phương thuốc hiệu quả nhất.

Uống canh hành tây nóng giúp làm ra mồ hôi và giảm sốt. Nếu bị tắc mũi chỉ cần lấy vài giọt ép hành tây nhỏ vào sẽ mau chóng thông thoáng.

Chống đông máu: Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim. 

Giúp cho trái tim khoẻ mạnh: Một trong những lợi ích hàng đầu của hành tây đó là hỗ trợ tim mạch. Hơn nữa sử dụng hành tây bạn có thể giúp cho máu của mình lưu thông, tránh hình thành các cục máu đông.

Chống viêm: Các chất chống viêm trong hành rất có ích trong việc giảm các triệu chứng của tình trạng viêm, đặc biệt là viêm khớp và bệnh gút.

Ngăn ngừa ung thư: Ung thư được ngăn ngừa bằng quercetin, tác nhân chống ung thư được tìm thấy trong củ hành. Các nhà nghiên cứu khoa học đã nói rằng sử dụng hành tây giúp bạn làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư.

Miễn dịch: Hành tây giúp bạn tăng cường sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Chúng có thể làm giảm các phản ứng dị ứng gây ra cho cơ thể bạn.

Hệ tiêu hoá: Hành tây trắng còn rất hữu ích trong việc hỗ trợ hệ tiêu hoá của bạn. Đặc biệt hành tây giúp ngăn ngừa tiêu chảy, làm giảm viêm loét dạ dày.

Điều chỉnh đường huyết: Crom và lưu huỳnh có trong hành tây giúp bạn điều hoà, làm giảm lượng đường trong máu.

Cải thiện mật độ xương: Ở phụ nữ lớn tuổi, khi sử dụng nhiều hành tây sẽ giúp cải thiện lại mật độ xương của cơ thể, giúp xương chắc khoẻ hơn.

Giảm vô sinh: Hành tây chứa các axit folic rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

Cảm lạnh: Không thể bỏ qua tác dụng của hành tây khi bạn bị cảm lạnh. Một số loại thuốc cảm cúm có chiết xuất từ củ hành.

Chống nhiễm khuẩn: Hành có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ