Phương pháp cứu mạng kịp thời khi bị tắc mạch máu não, chỉ cần cạo “gân xanh”

GD&TĐ - Tắc máu não là sát thủ của bệnh nhân trung niên, có 4 đặc điểm khiến người khác rất sợ: tỉ lệ phát bệnh cao, tỉ lệ tái phát cao, tỉ lệ bị liệt cao, tỉ lệ tử vong cao. Người mắc thường bị liệt nửa người, nặng thì tử vong.

Phương pháp cứu mạng kịp thời khi bị tắc mạch máu não, chỉ cần cạo “gân xanh”

Đến tuổi trung niên, chúng ta phải chăm sóc bản thân nhiều hơn, đặc biệt phải chú ý 10 dấu hiệu báo trước tắc mạch máu não, vì bản thân và gia đình, nhất định phải đọc bài viết dưới đây.

Dấu hiệu báo trước tắc mạch máu não:

Phương pháp cứu mạng kịp thời khi bị tắc mạch máu não, chỉ cần cạo “gân xanh” ảnh 1

 – Đột nhiên nói không rõ hoặc chảy nước miếng

– Đột nhiên chóng mặt. Thường thấy khi ngủ dậy buổi sớm. Ngoài ra, khi mệt mỏi, sau khi tắm cũng dễ bị. Đặc biệt là người cao huyết áp, nếu 1 đến 2 ngày chóng mặt đi chóng mặt lại trên 5 lần, có thể gia tăng tính nguy hiểm của tắc mạch máu não hoặc chết não.

– Đột nhiên đau đầu dữ dội. Đột nhiên đau đầu dữ dội kèm co giật, người đau đầu tỉnh giấc trong đêm dễ bị tắc mạch máu não.

– Ngáp liên tục. 80% bệnh nhân tắc máu não thiếu máu, trước khi phát bệnh 5 – 10 ngày xuất hiện hiện tượng ngáp liên tục.

– Bước đi bất thường. Bước đi loạng choạng, đi bộ không lực là một  trong những ám hiệu báo trước liệt nửa người.

– Cảm giác nhìn mờ. Biểu hiện là thị lực nhất thời bị cản trở hoặc giảm mất giới hạn thị lực, đa phần phục hồi trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

– Bệnh nhân cao huyết áp chảy máu mũi. Đây là một tín hiệu nguy hiểm phải chú ý. Nếu người bị cao huyết áp chảy nhiều máu mũi, lại chảu máu ở đáy mắt, đái ra máu, trong vòng nửa năm có thể bị tắc mạch máu não.

– Liệt nửa người. Liệt nửa người do não tạm thời thiếu máu gây nên, nghiêm trọng hơn, đây là hiện tượng trúng gió kinh điển.

Ngoài những dấu hiệu nhận biết trước, sặc khi ho, nuốt khó, bỗng nhiên nửa người cứng như gỗ, muốn ngủ, ù tai cũng đều là những biểu hiện dự báo trước tắc mạch máu não. Người có những biểu hiện trên, đều nên sớm kiểm tra, sớm phòng sớm trị bệnh.

Nhất định phải day đường “gân xanh” để phòng trị bệnh tắc mạch máu não.

Thông thường, nếu trong nhà có người bị tắc mạch máu não sẽ được đưa tới viện để truyền dịch, phương pháp này không những hiệu quả thấp mà còn có thể dễ tổn thương âm khí. Việc day đường “gân xanh” là phương pháp rất đơn giản, có tác dụng quan trọng trong phòng và trị bệnh tắc mạch máu não.

Đặc biệt, phương pháp này rất đơn giản, có thể tự làm và không có tác dụng phụ nào.

“Việc càng đơn giản càng không dễ làm, bởi vì cảm thấy đơn giản nên làm qua loa, nhưng việc khó cũng không làm, bởi vì quá khó, không làm được”

Vì sao cạo gân xanh ngón giữa mới phòng trị tắc máu não?

Đây là vì gân xanh ở ngón giữa thể hiện mức độ xơ cứng động mạch não. Lấy tay trái làm thí dụ, nếu gân xanh xuất hiện ở ngón tay trái (sát ngón cái), có nghĩa là xơ cứng động mạch não trái, nếu không thông sẽ rất nghiêm trọng; từ đó, bên trái đầu dễ có thể không thoải mái; nếu xuất hiện ở ở bên phải, sẽ tương tự với bên ngược lại; nếu cả 2 bên đều có gân xanh, hơn nữa màu sắc đậm, chứng tỏ động mạch não xơ cứng nghiêm trọng.

Người trung niên nhất định phải thường xuyên cạo gân xanh ở ngón giữa hai bên tay để đề phòng hiệu quả tắc máu não!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.