Phương Mỹ Chi được đề cử giải Cống Hiến

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất ít nhưng với giọng hát truyền cảm, Phương Mỹ Chi đang là gương mặt trẻ tuổi đắt sô nhất hiện nay. Việc giọng hát nhí này được đề cử giải Cống Hiến không gây ngạc nhiên.

Phương Mỹ Chi.
Phương Mỹ Chi.

Như thông lệ hàng năm, trước lúc thông qua danh sách đề cử chính thức, công việc không kém phần quan trọng của ban tổ chức giải Cống Hiến là tham khảo ý kiến của phóng viên. 

Điều này sẽ giúp cho BTC trong việc đánh giá chính xác hơn về các đề cử dưới góc nhìn của truyền thông và phù hợp với tiêu chí của giải thưởng.

Nhìn qua danh sách dự kiến đề cử của các hạng mục, có thể thấy đó là sự đánh giá và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. 

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc xuất hiện những nghệ sĩ trẻ và tất cả đều là những nghệ sĩ tiêu biểu có sự tâm huyết với nghề và không ngừng sáng tạo.

Ca sĩ Thanh Lam.
 Ca sĩ Thanh Lam.

Hạng mục "Ca sĩ của năm" bên cạnh những cái tên như: Trần Thu Hà, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly thì Tùng Dương cũng không thể không xuất hiện. 

Dù là người phá kỷ lục (tính tới thời điểm này) với 5 lần nhận giải Cống Hiến nhưng với những đóng góp và sáng tạo trong năm 2013, Tùng Dương xứng đáng nằm trong danh sách này.

Từ nhiều năm nay các ca sĩ theo dòng nhạc chính thống, dân gian đương đại rất ít khi có cơ hội hoặc "được" chú ý để lọt vào danh sách đề cử giải Cống Hiến. Một phần vì những chương trình, sản phẩm của họ không gây được tiếng vang (tức là hội tụ cả về chất lượng lẫn thương mại).

Song với mong muốn tạo hơi thở mới cho dân tộc, Tân Nhàn năm 2013 đã se duyên chèo với nhạc jazz trong sản phẩm âm nhạc được thực hiện với nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. 

Cô cũng thực hiện liveshow đầu tiên trong năm 2013 và gây được những ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Với những đóng góp đó, Tân Nhàn hoàn toàn có thể nằm trong danh sách "Ca sĩ của năm".

Tân Nhàn.
Tân Nhàn.

Hạng mục "Bài hát của năm" năm nay tuy không có bài hát nào "đình đám" như Chiếc khăn Piêu hay Người hát tình ca của năm trước, những bài hát trong dự kiến đề cử ngoài Mẹ của Trần Tiến, Chờ người nơi ấy (Huy Tuấn) những ca khúc còn của những tác giả trẻ.

Đó là những ca khúc đã giành giải thưởng ở sân chơi Bài hát Việt và Bài hát yêu thích tháng hoặc gây sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội có thể kể ra như: Bác làm vườn và con chim sâu, Tình yêu màu nắng, Vết mưa, Xin hãy thứ tha.

Hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" là những gương mặt khá đình đám (xuất hiện trong vòng 2 năm) và họ cũng là những hy vọng về một lớp nghệ sĩ tài năng có thể tiếp bước đàn anh trong tương lai. Đó là Đinh Hương, Nguyễn Đình Thanh Tâm - hai ca sĩ đang cố gắng định hình cho mình một phong cách riêng.

Đó còn là: Hoàng Tôn, Cát Tường - hai nghệ sĩ ngoài giọng ca được xem là có cá tính trong chương trình Giọng hát Việt còn có nhiều sáng tác gây ấn tượng. 

Đặc biệt trong hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" còn có ca sĩ Phương Mỹ Chi. Đây là gương mặt nổi trội nhất trên sân khấu ca hát và công luận trong năm qua.

Điểm mới của Cống Hiến năm nay là hạng mục chương trình được tách làm 2. Đó là "Chương trình của năm" và "Chuỗi chương trình của năm". 

Sự phát triển của các chương trình truyền hình ca nhạc và các chương trình dài hơi như: Giai điệu trẻ, Luala Concert, RockStorm, Mang âm nhạc tới bệnh viện... làm hạng mục mới này có rất nhiều đại diện được nhắm vào đề cử chính thức.

Điểm mới thứ hai có xuất hiện gương mặt nghệ sĩ không mang quốc tịch Việt Nam - Nguyên Lê cho hạng mục "Nhạc sĩ của năm" bên cạnh Dương Thụ, Thanh Bùi, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Bảo Lan, Trần Mạnh Tuấn....

Việc thu thập ý kiến tham khảo phóng viên sẽ kết thúc vào ngày 8/3 và dự kiến Lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 18/3/2014.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ