Phun nước vào người đi bộ sai luật

GD&TĐ - Các thành phố ở Trung Quốc từng áp dụng nhiều biện pháp độc đáo để phạt người đi bộ sai luật, từ đội mũ “xấu hổ” đến lên mạng viết bản kiểm điểm, còn nay nếu đi sai luật bạn sẽ bị… phun nước vào người.

Phun nước vào người đi bộ sai luật
Phun nước vào người đi bộ sai luật ảnh 1
Hệ thống cột cảm biến màu vàng sẽ tự động phun nước vào những người đi bộ sai luật (Ảnh: Weibo)
Theo tờ South China Morning Post, thành phố Đại Dã, Trung Quốc đang thử nghiệm hệ thống phun nước tự động vào những người đi bộ nếu họ băng qua đường lúc đang đèn đỏ.

Chính quyền thành phố đã cho lắp những cột cảm biến thấp màu vàng, hệ thống này sẽ phát hiện ra những người băng qua đường trước khi đèn chuyển màu xanh lá cây. Người vi phạm sẽ bị phun nước, đồng thời tiếng cảnh báo sẽ vang lên: “Xin đừng sang đường, sang đường rất nguy hiểm”, tờ báo cho hay.
Chính quyền Đại Dã đã chi 1,3 triệu nhân dân tệ (hơn 200.000 USD) để phát triển ý tưởng này và lên kế hoạch lắp đặt cọc phun nước tại những giao lộ lớn khắp thành phố.
"Nhiệt độ nước được giữ ở mức 26 độ C và các công nhân sẽ đổ đầy nước sạch mỗi ngày, người dân không cần phải lo lắng về việc nước bẩn hay bị cảm lạnh”, một nhân viên cảnh sát cho biết thêm.
Phun nước vào người đi bộ sai luật ảnh 2
Hệ thống cột cảm biến màu vàng sẽ tự động phun nước vào những người đi bộ sai luật
Ngoài hệ thống cảm biến phun nước tự động, chính quyền thành phố cũng trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định tên tuổi của công dân vi phạm luật. Người vi phạm sau đó sẽ bị công khai danh tính. Ảnh chụp của người phạm tội sẽ được hiển thị trên màn hình lớn ở khu vực công cộng.
Tuy nhiên, ý tưởng phun nước vào người đi bộ sai luật đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều trên các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc.
“Thật tuyệt khi rửa chân vào mùa hè”, một người dùng mạng nói đùa.
Một người sử dụng mạng xã hội Weibo khác lại nói: “Đây là một sự lãng phí nước, điện và công quỹ”, trong khi người khác lại cảnh báo: “Điều gì sẽ xảy ra nếu những người cao tuổi sợ hãi và ngã xuống đất?”
Theo Tuổi trẻ thủ đô

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ