Phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên: Tạm hoãn và sẽ xử kín

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại phiên tòa từ rất sớm, sáng ngày 18/9. Ảnh Tuấn An
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại phiên tòa từ rất sớm, sáng ngày 18/9. Ảnh Tuấn An

Tại phiên tòa phúc thẩm này, bà Thảo yêu cầu xử kín và HĐXX đã chấp nhận yêu cầu này. Vụ án do thẩm phán Nguyễn Hữu Ba làm chủ tọa, dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày.  

Ông Vũ và luật sư có mặt tại phiên phúc thẩm sáng 18/9.
 Ông Vũ và luật sư có mặt tại phiên phúc thẩm sáng 18/9.

Tại phiên khai mạc, HĐXX phúc thẩm cũng thông báo, sáng nay bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn yêu cầu xét xử kín vì nội dung vụ việc "tranh chấp ly hôn" liên quan đến bí mật gia đình, ảnh hưởng đến các con và bí mật kinh doanh.

Theo một số nguồn tin cho biết luật sư phía bà Thảo xin hoãn vì trùng lịch một số vụ án khác. Bên cạnh đó, vì đây là lần đầu mở phiên xử nên HĐXX đồng ý.

Ngoài ra, sau khi hội ý, HĐXX phúc thẩm đồng ý các yêu cầu của phía bà Thảo và cho các phóng viên chỉ được tác nghiệp khi tuyên án.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có sự thay đổi về luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. Một nguồn tin cho hay, sẽ có 5 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo. Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên 1 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Trước đó, sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM xử đã chấp thuận cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ được ly hôn; ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, bản án tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu.

Sau án sơ thẩm, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án, phía ông Vũ kháng cáo đề nghị chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%. VKS cũng có kháng nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án vì bản án sơ thẩm có nhiều sai phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.