Phú Yên: Nghiêm cấm tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế

Phú Yên: Nghiêm cấm tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế

Theo đó, tại văn bản này ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu các đơn vị xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Corona, phải coi công tác phòng chống dịch bệnh như “chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn kịp thời dịch bệnh Corona gây ra, kể cả phải chấp nhận thiệt hại kinh tế.

Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, hạn chế thấp nhất tử vong, phải chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết hơn nữa và phải có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh theo phương châm  4 tại chỗ, không để dịch lây lan.

Ngành chức năng Phú Yên kiểm tra tại một số đơn vị.
 Ngành chức năng Phú Yên kiểm tra tại một số đơn vị.

Đồng thời, UBND tỉnh Phú Yên cũng khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.

Giao Sở văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Sở y tế, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nghiêm cấm các cơ sở, hộ kinh doanh đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Giao Sở y tế phối hợp với Sở công thương và Cục quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm soát, quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu và giao các các sở, ban, ngành không đưa lao động Việt Nam sang vùng có dịch, đặc biệt là Trung Quốc, vận động người dân chủ động khai báo với cơ quan y tế khi di chuyển từ vùng có dịch, bệnh.

Khi phát hiện những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, có nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, báo cáo cơ quan y tế để được cách ly, chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chủ động, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân theo hướng dẫ về phòng, chống dịch, bệnh của Bộ y tế.

Lực lượng quân đội phải được đặt trong tình trạng cao nhất, các bệnh viện dã chiến luôn sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát.

Đặc biệt, giao  Sở công thương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý tuyên truyền các chợ, trung tâm thương mại áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, phun thuốc khử trùng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ