Phú Yên hướng dẫn kiểm tra học kì I năm học 2019-2020

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Yên hướng dẫn kiểm tra học kì I năm học 2019-2020 cho các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, đối với trường THCS thuộc phòng GD&ĐT: Các phòng GD&ĐT chủ động hướng dẫn các trường học tổ chức kiểm tra học kỳ I cho các trường THCS trực thuộc phù hợp với tình hình địa phương. Số môn, khối lớp kiểm tra tập trung do các phòng GD&ĐT quy định, nhưng tối thiểu kiểm tra tập trung ít nhất 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh cho khối lớp 9 THCS.

Đối với các trường THCS & THPT: Chủ động tổ chức kiểm tra tập trung học kỳ I theo kế hoạch của đơn vị, trong đó kiểm tra tập trung ít nhất 3 môn của khối lớp 9 THCS là: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Các trường THPT, THCS&THPT và Phổ thông DTNT tỉnh chủ động tổ chức kiểm tra tập trung học kỳ I một số môn ở khối lớp 10, 11 và 12 THPT năm học 2019-2020 theo điều kiện thực tế của nhà trường.

Đối với Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh: Các môn chuyên của các lớp chuyên, trường tự ra đề kiểm tra học kỳ I cho các môn này theo chương trình chuyên. Các môn không chuyên thực hiện kiểm tra theo đề chung của đơn vị.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình học kỳ I, tính đến thời điểm kiểm tra. Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận; các môn còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận (tỉ lệ trắc nghiệm/tự luận thực hiện theo sự thống nhất chỉ đạo của các bộ môn).

Đề kiểm tra phải đảm bảo cấu trúc theo quy định của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT (với 4 mức độ nhận thức: biết, hiểu, vận dụng và vận dụng cao).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ