Phú Yên: Chăm lo Tết cho nhà giáo

GD&TĐ - Nhằm thiết thực chăm lo cho cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ), Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Phú Yên triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Ảnh có tính chất minh họa/internet
Ảnh có tính chất minh họa/internet

Theo đó, các công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho CBNGLĐ với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo CBNGNLĐ đều được chăm lo, nhất là CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Các CĐCS phối hợp với chuyên môn đồng cấp tạo mọi nguồn kinh phí để chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ trong đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; kịp thời công khai để CBNGNLĐ biết và thực hiện đầy đủ trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 theo quy định.

Các CĐCS chủ động phối họp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào CBNGNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, thiệt thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra trong năm 2017.

Các hoạt động đón Tết Nguyên đán 2018, quà tặng CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn phải thiết thực, có ý nghĩa, giúp cho CBNGNLĐ vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Mặt khác, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng và các chể độ chính sách đối với CBNGLĐ theo quy định của pháp luật; giải quyết kịp thời, đầy đủ các vướng mắc trong đơn vị trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2018.

CĐCS chủ động tham gia với chuyên môn đồng cấp phân công CBNGNLĐ trực Tết, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản của cơ quan, đơn vị, an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ.

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNGNLĐ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc là một trong những hoạt động quan trọng nhất của năm 2018.

Thông qua hoạt động chăm lo Tết làm cho CBNGNLĐ hiểu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn đồng thời tạo động lực để động viên, khích lệ CBNGNLĐ cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước, của địa phương và sự phát triển của mỗi đơn vị trường học trong giai đoạn hiện nay.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ