Phú Yên chăm lo nhà giáo dịp Tết

Phú Yên chăm lo nhà giáo dịp Tết

Trong đó yêu cầu phát huy nguồn lực của toàn xã hội, sự hưởng ứng, ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền, chuyên môn đồng cấp để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho CBNGNLĐ.

Tổ chức rộng khắp, đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo Tết đảm bảo kịp thời, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng.

Tập trung hỗ trợ CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp, các gia đình chính sách, CBNGNLĐ nhiều năm chưa có điều kiện được về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Công đoàn ngành Giáo dục sẽ chủ động nắm bắt kịp thời và đề xuất với chính quyền, chuyên môn đồng cấp có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho CBNGNLĐ tại các đơn vị đang gặp khó khăn trước Tết để CBNGNLĐ có điều kiện đón Tết.

Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, làm tốt công tác đôn đốc, giám sát việc thực chính sách, pháp luật với người lao động. Nếu có phát sinh “điểm nóng” hoặc những bức xúc của tập thể người lao động về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, kịp thời có mặt chỉ đạo công đoàn cơ sở, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết kịp thời những kiến nghị của CBNGNLĐ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ