Phú Thọ tổ chức góp ý cho dự thảo chương trình môn học cấp Tiểu học

GD&TĐ - Ngày 1/3, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học.

Phú Thọ tổ chức góp ý cho dự thảo chương trình môn học cấp Tiểu học
Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học của Sở GD&ĐT Phú Thọ
Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học của Sở GD&ĐT Phú Thọ

Dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cùng hơn 120 cán bộ quản lý giáo dục, hiệu trưởng, giáo viên cốt cán, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Công văn số 465/BGDĐT-VP của Bộ GD&ĐT về tổ chức góp ý cho dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã tổ chức triển khai cho các Phòng GD&ĐT, trường tiểu học để cán bộ quản lý, giáo viên tìm hiểu, tham gia ý kiến đóng góp và đã nhận được nhiều ý kiến bằng văn bản.

Tại hội thảo này, các đại biểu sẽ được chia bàn bạc, góp ý ở 13 tổ thảo luận rồi tập hợp ý kiến, báo cáo chung tại hội trường.

Các ý kiến góp ý tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Dự thảo chương trình môn học có đáp ứng được các tiêu chí: Nội dung Chương trình phù hợp với quy định của pháp luật, không có định kiến về giới, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị; Về mục tiêu chương trình môn học; Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học; Nội dung bắt buộc, kế hoạch dạy học;

Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, cách thức kiểm tra, đánh giá kiến thức, kỹ năng và năng lực học sinh, phương tiện dạy học được định hướng, giải thích, hướng dẫn, minh họa nhằm hỗ trợ hoạt động dạy học, hoạt động học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh;

Các thuật ngữ chính được giải thích; thể thức, kỹ thuật trình bày bảo đảm quy định hiện hành.

Nội dung giáo dục của dự thảo chương trình môn học có phù hợp với các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường hay không và ở mức độ nào.

Định hướng phương pháp giáo dục của dự thảo chương trình môn học có phù hợp với các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường hay không và ở mức độ nào.

Theo ông Nguyễn Minh Tường, đây là lần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo một cách căn cơ nhất từ trước đến nay; Bộ GD&ĐT đặc biệt chú ý đến các điều kiện triển khai CT, SGK giáo dục phổ thông mới, nhất là ở các địa phương, vùng miền khác nhau trong cả nước để đảm bảo tính đồng bộ, đồng tốc trong triển khai.

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo chương trình môn học, các hoạt động giáo dục này là một công tác quan trọng để giáo viên trong tỉnh Phú Thọ nắm bắt, nghiên cứu sâu sắc, trao đổi rộng rãi về chương trình, hoạt động giáo dục sắp được tiếp cận.

Đây là bước chạy đà để cán bộ quản lý, giáo viên chuẩn bị tâm thế, kỹ năng để khi đưa CT, SGK giáo dục phổ thông mới vào giảng dạy không bị bỡ ngỡ, có đủ năng lực giảng dạy cũng như quyết tâm triển khai CT, SGK mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ