Phụ nữ tử vong sau khi đi hút mỡ: Bệnh viện An Việt chậm báo cáo vụ việc

BV An Việt chậm báo cáo vụ việc vụ một phụ nữ tử vong sau khi đi hút mỡ tại đây.
BV An Việt chậm báo cáo vụ việc vụ một phụ nữ tử vong sau khi đi hút mỡ tại đây.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: BV An Việt đã chậm báo cáo về vụ việc người phụ nữ tử vong sau khi đi hút mỡ.

Chúng tôi biết thông tin vụ việc này xảy ra từ BV Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân tại đây, BV An Việt cũng đã phối hợp chặt chẽ trong vấn đề điều trị sự cố tích cực cho bệnh nhân nữ này. Cũng như sau khi bệnh nhân này tử vong, BV An Việt cũng đã phối hợp cùng với BV Bạch Mai đưa người phụ nữ xấu số này về an táng tại quê nhà.

Chính do việc báo cáo chậm trễ của BV An Việt nên Sở Y tế Hà Nội không tiếp cận được hồ sơ bệnh án để tìm hiểu đầy đủ sự việc.

Hiện cơ quan chức năng đã quản lý hết hồ sơ nên Sở Y tế chưa nắm rõ được nguyên nhân tử vong. Điều này còn chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Hiện hồ sơ bệnh án, phòng phẫu thuật thẩm mỹ và các loại thuốc mà BV điều trị cho phụ nữ này cũng đang được cơ quan chức năng niêm phong để điều tra.

Ông Trung cho biết: Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, mức độ sai phạm tới đâu Sở Y tế Hà Nôi sẽ xử lý tới đó.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu BV An Việt rà soát các hoạt động khám chữa bệnh tại các chuyên khoa khác của bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho những bệnh nhân khác; Đồng thời giúp các bệnh nhân yên tâm chữa bệnh, tránh việc các bệnh nhân đang điều trị tại BV An Việt hoang mang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ