Phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 7 điều này

GD&TĐ - Phụ nữ thông minh đừng lúc nào cũng phải nhận phần hơn. Đôi khi nhận thua không phải là ngu dốt mà là sự tinh tế.

Phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 7 điều này

Tỏ ra khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng

Phụ nữ và đàn ông, hay chồng và vợ trong thời nay đều dần có sự bình đẳng ngang nhau. Thậm chí, nhiều phụ nữ mang quan điểm phải giỏi giang, có địa vị để có thể công bằng nói chuyện với đàn ông.

Nhưng sự công bằng, bình đẳng trong mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân không chỉ nằm ở sự hơn thua tranh khôn hay tranh mạnh với đàn ông. Nhất là khi đã lấy nhau, phụ nữ càng muốn thể hiện mình khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng càng dễ thiệt thòi.

Vì đàn ông luôn muốn chở che cho người phụ nữ của mình. Phụ nữ thích hơn thua với đàn ông sẽ không còn sự nữ tính, nhẹ nhàng sẵn có của phái yếu. Đàn ông sẽ không còn cảm giác muốn bao bọc nữa, ngược lại sẽ để phụ nữ tự làm mọi thứ. Từ đây, chồng sẽ dễ dựa dẫm, vô tâm với vợ nhiều hơn.

So sánh chồng mình với người khác

Cuộc sống luôn có những khó khăn, và các ông chồng luôn hi vọng vợ sẽ là người đầu tiên sẽ cùng mình chia sẻ. Thế nhưng có nhiều bà vợ, thay vì động viên khích lệ chồng thì lại tỏ ra chê bai, khinh bỉ sự thất bại hoặc thua thiệt của chồng. Tệ hại hơn, họ còn đưa chồng người này, người kia ra để so sánh nhằm chứng tỏ chồng mình kém cỏi.

Phàm là người không có ai hoàn hảo. Tuy nhiên, ai cũng có mặt tốt mặt dở. Người vợ thông minh là người biết nhìn thấy những điểm tốt của chồng để khích lệ và tự hào. Phụ nữ hãy ngừng so sánh, đừng tạo thêm gánh nặng về tâm lý và mặc cảm cho chồng. Thứ đàn ông coi trọng nhất vẫn luôn là được bạn đời tôn trọng.

Muốn kiếm tiền hơn chồng

Trong xã hội ngày nay, phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn đàn ông là chuyện vô cùng bình thường. Tuy nhiên đây là “tử nguyệt” của đàn ông. Cánh mày râu vốn dĩ là trụ cột của gia đình, là người đàn ông gánh vác trách nhiệm phần lớn vấn đề tài chính.

Vì vậy đàn ông không muốn người phụ nữ bên cạnh “trên cơ” mình về khoản này. Họ ghét nhìn thấy phụ nữ kiếm được nhiều tiền rồi về ra lệnh chồng con. Họ ghét phải thấy bản thân trở nên kém cỏi trong mắt người khác, đặc biệt là vợ.

Nhưng những người phụ nữ lại nghĩ khác, họ luôn muốn kiếm nhiều tiền hơn để chứng minh giá trị của bản thân trong mắt chồng. Mà những người kiếm tiền giỏi thường xem nhẹ chồng của mình.

Ai cũng vậy, khi giỏi hơn đối phương, bạn sẽ sinh ra tâm lý xem thường và có suy nghĩ người đó kém cỏi hơn mình. Đàn ông vốn rất nhạy cảm trong vấn đề này, họ chỉ cần nhìn sơ qua là biết ngay vợ có tôn trọng hay là chỉ muốn hơn thua với mình.

Giận hờn vô cớ

Vợ chồng sống chung, những tranh cãi giận hờn là điều không tránh khỏi. Đàn ông luôn muốn rõ ràng. Nếu vợ giận, họ muốn biết vì sao để có thể giải quyết mâu thuẫn hoặc hiểu lầm. Thế nhưng nhiều chị em thường tỏ thái độ giận chồng bằng cách im lặng, chiến tranh lạnh mà không cho chồng biết lý do. Vì không biết vì sao vợ giận nên đàn ông cho rằng đó là sự giận hờn vô cớ. Sự giận dỗi kiểu này luôn khiến họ khó chịu và ngột ngạt muốn rời khỏi nhà.

Phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 7 điều này ảnh 2

Mặc định cho mình quyền quyết định các vấn đề về con cái

Bởi đa phần trong gia đình Việt, vấn đề con cái hầu như được giao cho người phụ nữ đảm nhận. Cũng vì vậy mà nhiều phụ nữ tự cho mình cái quyền ra lệnh mọi thứ, có khi không hỏi ý kiến của chồng.

Thậm chí mỗi khi chồng hỏi đến vấn đề con cái, vợ còn bực bội và nói chuyện đó là của mình. Đa số phụ nữ sẽ mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn này, dù lý do đó có khách quan hay không. Bên cạnh đó, đàn ông ghét nhất người luôn cho mình là đúng.

Nếu người đó là vợ, anh ấy sẽ tỏ ra chán nản, không muốn có những hành động thân mật nữa. Bởi tâm lý chung của đàn ông là không muốn thỏa hiệp với người muốn đối đầu với mình. Vì thế mà sẽ cố gắng đấu tranh để giữ vị trí của bản thân. Mà trong hôn nhân cứ mãi giữ thái độ đó, sớm muộn gì cũng đổ vỡ.

Thích chỉ đạo chồng

Thay vì cố gắng thay đổi một người đàn ông, đàn bà khôn ngoan sẽ thay đổi suy nghĩ của anh ấy theo mong muốn của mình. Khi ấy, nàng chẳng cần phải chỉ tay năm ngón ra lệnh cho chồng, chẳng cần cáu gắt lớn tiếng bắt chồng phải làm theo ý mình.

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng, dù thành công, giỏi giang đến mấy khi ở ngoài thì về nhà phụ nữ vẫn nên giả vờ “dưới trướng” chồng. Đừng bao giờ dùng thái độ cao ngạo, khinh khi hay bề trên để cư xử với chồng nếu không sớm hay muộn hôn nhân cũng đi vào ngõ cụt.

Phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 7 điều này ảnh 3

Thách thức đàn ông

Có những người vợ khi trong đỉnh điểm của mâu thuẫn thường lớn tiếng thách thức, thách đố chồng: Tôi thách anh…, Tôi đố anh dám…Nên nhớ, không có việc gì là không thể làm khi người ta đang trong cơn nóng giận.

Thách thức người khác không phải là một hành động khôn ngoan, vì người lãnh hậu quả tức thì chính là người thách đố. Dù sau đó chồng bạn có xin lỗi vì hành động lúc nóng giận thì mọi tổn thương cũng khó nguôi ngoai. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.

Theo phunugiadinh.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.