Phụ nữ Nepal bị lừa bán da

Tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ trang thông tin Youth Ki Awaaz của Ấn Độ đưa tin, phụ nữ nghèo bị buôn bán từ Nepal đến nhà thổ ở nước láng giềng Ấn Độ bị lừa bán da cho ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều phụ nữ nghèo ở Nepal bị lừa bán da phục vụ cho ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu.
Nhiều phụ nữ nghèo ở Nepal bị lừa bán da phục vụ cho ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu.

Các quan chức Nepal cho biết, họ "choáng váng" về thông tin này và hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc.

Phục vụ lĩnh vực thẩm mỹ

Sushila Thapa đã bỏ trốn khỏi nhà chứa ở Mumbai ba năm trước và đến sống tại một ngôi làng ở Nepal với vết sẹo dài trên lưng. Một thời gian sau, cô gặp một người phụ nữ khác cũng với vết sẹo tương tự.

Khi đó, Sushila Thapa nhận ra rằng, vết sẹo trên lưng cô thực ra là một chấn thương. Cô đã bị đánh cắp da để phục vụ công cuộc làm đẹp cho phụ nữ và nam giới giàu có trên toàn cầu. Sushila không được cộng đồng đón nhận và buộc phải chuyển đến sống ở Sindhu pal chowk, cách Kathmandu 75 km.

Hiện nay, Sushila Thapa làm việc trong một cơ sở mát xa nhỏ tại Thamel. Công việc chính của Sushila là phục vụ nam giới đến từ các quốc gia Nam Á.

Sushila Thapa chỉ là một trong số rất nhiều phụ nữ nghèo đã bị buôn bán từ Nepal đến Ấn Độ để bán dâm. Khi đến Ấn Độ, ngoài việc bán dâm, những người phụ nữ này còn bị dụ dỗ, lôi kéo vào việc bán da để cung cấp cho ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ trên toàn cầu.

Thông tin được đăng tải trên Youth Ki Awaaz cho hay, những người phụ nữ Nepal đã bán da với giá rẻ mạt. Với diện tích da khoảng 130 c m , họ nhận được 150 USD.

Báo cáo cho biết, ban đầu phụ nữ Nepal bị đưa đến bán dâm ở các thành phố lớn, trong đó có Mumbai, sau đó bị lừa bán da. Một số nạn nhân nói rằng, họ đã bị cho uống thuốc mê trước khi lấy da.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, các mô da sau khi lấy từ cơ thể người phụ nữ sẽ được bán cho các phòng thí nghiệm ở Ấn Độ. Tại đây, mô da được "chế biến" và xuất khẩu sang thị trường Mỹ, phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm của ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ trên toàn cầu.

Một trong nhiều sản phẩm trong ngành công nghiệp thẩm mỹ có nguồn gốc từ da phụ nữ là việc làm tăng kích cỡ "của quý" cho đàn ông và vòng 1 của phụ nữ ở các quốc gia giàu có.

Nepal sẽ tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc

Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, trẻ em và phúc lợi xã hội Nepal nói với các phóng viên rằng, Chính phủ Nepal đã bị sốc khi nghe thông tin về vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

"Chúng tôi thực sự choáng váng khi nghe thông tin này. Việc phụ nữ Nepal trở thành nạn nhân của đường dây buôn người hay bị bán vào "động" mại dâm, chúng tôi đã biết đến nhưng trường hợp phụ nữ bị ép bán da thì chưa từng được báo cáo.

Chính phủ Nepal cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc và cẩn trọng. Nếu nguồn tin mà các phương tiện truyền thông được khẳng định là chính xác, Chính phủ sẽ nỗ lực để đưa ra giải pháp phù hợp ngăn chặn tội ác này và trừng phạt những người có liên quan" - Ông Khadka cho biết.

Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ kêu gọi Chính phủ Nepal khẩn trương điều tra thông tin và khởi động chiến dịch bảo vệ phụ nữ ở các địa phương nghèo, nơi mà có nguy cơ cao bị tội phạm buôn bán người tìm kiếm.

Phu nu Nepal bi lua ban da cho nganh cong nghiep phau thuat tham my - Anh 2

Nepal là một quốc gia nghèo ở dãy Himalaya.

"Chính phủ cần nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc và có biện pháp để bảo vệ phụ nữ ngay lập tức. Nếu chỉ dừng lại ở lời nói hô hào thì tình trạng người dân bị dụ dỗ buôn bán da, thận sẽ vẫn tiếp tục diễn ra.

Đây phải được coi là một vấn đề cấp bách của quốc gia cần phải giải quyết ngay trong thời gian trước mắt", Sunita Danuwa, nhân viên của tổ chức từ thiện giúp đỡ nạn nhân của tội phạm buôn người có tên là Shakti Samuha nói.

Được biết, Nepal là một quốc gia nghèo ở dãy Himalaya. Thời gian gần đây, không ít phụ nữ ở quốc gia này bị bán đến nước láng giềng Ấn Độ để bóc lột lao động và tình dục.

Trong khi đó, đàn ông trẻ tuổi bị dụ dỗ lôi kéo bán thận cũng diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, các trường hợp bị dụ dỗ bán da người chưa từng được báo c

Theo Cảnh sát toàn cầu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ