Phụ nữ muốn sở hữu tâm hồn đẹp, phúc báo tốt hãy nhớ 6 điều sau

GD&TĐ - Một tâm hồn đẹp có thể giúp cốt cách con người nâng cao, khí chất tỏa sáng và dung mạo trẻ trung.

Phụ nữ muốn sở hữu tâm hồn đẹp, phúc báo tốt hãy nhớ 6 điều sau

1. Sức mạnh của tâm niệm

Tâm niệm bên trong của một người không có sự sai biệt với vẻ bề ngoài của người đó. Tướng tùy tâm sinh, cho nên, vẻ bề ngoài của một người sẽ phản ánh ra nội tâm bên trong của người đó.

Một người luôn mang trong mình lòng thù hận thì sẽ mang một khuôn mặt khó khăn, khiến người khác khó ưa. Trái lại, một người luôn mang trong mình lòng từ bi, lương thiện thì vẻ ngoài của họ nhất định sẽ hiền lành, nhã nhặn, phúc hậu và khiến người khác muốn lại gần.

Người xưa có câu: “Tâm thái của bạn là gì thì cuộc sống của bạn sẽ trở thành thế ấy, vận mệnh của bạn cũng sẽ như thế!” 

2. Bình tĩnh sống

Sống ở đời có lúc nọ lúc kia, không nên vì đôi chút khó khăn mà mất đi bình tĩnh gây ra những chuyện sai lầm. Cần phải biết giữ mình, tập bình tĩnh đương đầu với khó khăn. Giữ được bình tĩnh là cách tốt nhất giúp phụ nữ có thể cân bằng được cuộc sống của chính mình, để hưởng trọn vẹn niềm vui.

3. Khen ngợi người khác nhiều hơn

Có một sự thật rằng, lời hay thì ai cũng muốn nghe, hơn nữa trong “Lăng Nghiêm Kinh” cũng viết: “Vạn vật trong vũ trụ đều có thể cảm thấy, nghe thấy!”.

Người ta đã thí nghiệm và phát hiện ra rằng, dùng thiện niệm có thể cải biến vật trở nên tốt, còn ác niệm sẽ khiến cho vật trở nên xấu xí. Cho nên, nếu dùng nhiều lời khen ngợi, miệng nói những lời hay ý đẹp, thiện ngôn thì không chỉ người khác nghe được mà bản thân cũng tự nghe được và cũng trở nên đẹp hơn.

Ảnh minh họa

4. Biết bày tỏ lòng biết ơn

Trong cuộc sống, khi được người khác giúp đỡ, bất kỳ là việc to hay nhỏ đều phải học cách biết ơn và ghi nhận. Con người thường dành cả đời đuổi theo những gì ta không có, những thứ ta muốn, những thứ mà ta nghĩ rằng sẽ mang lại hạnh phúc cho mình.

Đôi khi, vì quá mê mải kiếm tìm mà ta lờ tịt đi những gì mình đã có, những người ở trong cuộc đời ta hay những may mắn mà ta đã gặp được.

5. Học cách kìm nén cảm xúc

Mọi người thường phản bác một cách gay gắt và hung hăng để chứng tỏ mình thắng, phô trương cái tôi, chứng tỏ sự vượt trội, bởi họ được dạy dỗ rằng đó là mục đích của cuộc nói chuyện, hoặc đơn giản là họ không biết gì hơn. Một số cách phản đối cũng giá trị như phản biện một cách hung hăng, mà lại đẹp hơn nhiều.

Cũng như vậy, một tâm hồn đẹp là biết cách ngắt lời một cách lịch thiệp. Nhìn chung, sự ngắt quãng không nên khuyến khích, nhưng trong một số trường hợp nó lại rất hữu ích và cần thiết. Và tâm hồn đẹp chính là một tâm hồn thú vị. Sự lý thú quan trọng nhiều hơn cả việc chiến thắng một cuộc tranh cãi, và nó cho thấy bạn thông minh như thế nào.

6. Thường xuyên mỉm cười

Người ta nói rằng, nụ cười giống như một đóa hoa xinh đẹp nhất nở trên khuôn mặt. Người xưa cũng có câu: “Quyền đầu bất đả tiếu kiểm nhân”(Tạm dịch: Nắm tay không đánh khuôn mặt cười). Nụ cười luôn làm rung động người khác, khiến người khác vui mừng theo, và khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, trở nên thân thiết hơn.

Điều quan trọng nhất là, mỉm cười không chỉ cho người khác thấy vẻ đẹp bên ngoài của bạn mà nó còn truyền đạt tin tức, giúp thể hiện tấm lòng của bạn với đối phương. Nụ cười luôn mang đến cho người khác niềm vui và niềm hạnh phúc, mang đến sự thỏa mãn trên tinh thần

Người thường xuyên nở nụ cười trên khuôn mặt chính là đem thiện ý trao cho người khác. Nó không hề mất một đồng phí nào mà còn sáng tạo ra giá trị vô cùng to lớn. Đây chính là cách làm đẹp hữu hiệu nhất.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ