Phụ nữ không được cho bất kỳ ai dùng chung 6 đồ vật này kẻo lây nhiễm bệnh tình dục

Phụ nữ cần tuyệt đối tránh để người khác dùng chung với mình 6 đồ vật dưới đây nếu không muốn nhận hậu quả đau lòng...

Vi khuẩn từ da người này có thể lây sang da người khác bằng cách dùng chung xà phòng.
Vi khuẩn từ da người này có thể lây sang da người khác bằng cách dùng chung xà phòng.

Nhiều người cho rằng vật dụng cá nhân chỉ là những món đồ bình thường, hoàn toàn có thể mượn tạm của ai đó để dùng chung.

Thế nhưng, ngay khi bạn chấp nhận dùng chung đồ với ai đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần có thể sẽ bị lây nhiễm chéo vi khuẩn, mầm bệnh từ họ.

1. Xà phòng tắm

Nếu bạn nghĩ rằng việc dùng lại xà phòng của ai đó để tắm hay rửa tay là hoàn toàn bình thường thì nên lập tức thay đổi. Một nghiên cứu tại Đại học Florida đã phát hiện ra rằng những cầu thủ bóng đá dùng chung xà phòng với nhau có nhiều khả năng bị tái phát nhiễm Staphylococcus aureus (MRSA), một loại nhiễm trùng tụ cầu khuẩn kháng kháng sinh.

Thực tế, vi khuẩn từ da người này có thể lây sang da người khác bằng cách dùng chung xà phòng. Dù xà phòng có tính kháng khuẩn nhưng không thể diệt được các vi khuẩn cúm dạ dày, gây đau bụng, tiêu chảy…

2. Bàn chải đánh răng

Chúng ta ít khi dùng chung bàn chải đánh răng nhưng một số tình huống vẫn khiến chúng ta phải làm điều này. Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 10 người thì lại có 1 người dùng chung bàn chải đánh răng với người khác.

Một nghiên cứu được công bố bởi Viện Nghiên cứu và Thực hành Điều Dưỡng của Mỹ cũng cho biết, sau mỗi lần sử dụng, bàn chải đánh răng sẽ giữ lại một lượng lớn các vi khuẩn. Nó có thể chứa các vi khuẩn và virus như E.coli, herpes simplex virus…

Việc dùng chung bàn chải đánh răng có thể lây nhiễm chéo các virus, có thể làm tăng mức độ vi khuẩn trong máu của bạn.

Phụ nữ không được cho bất kỳ ai dùng chung 6 đồ vật này kẻo có thể lây nhiễm HIV, bệnh tình dục - Ảnh 2.

3. Đồ lót

Phụ nữ tuyệt đối không nên để người khác dùng chung đồ lót của mình để có thể tránh bị lây nhiễm một số bệnh lây lan qua đường sinh dục.

Theo các nhà khoa học, trung bình có khoảng 0,1g (10.000 vi sinh vật) trong mỗi chiếc quần lót… Vi khuẩn có thể lây lan từ quần lót bẩn, ga trải giường… 

Ngoài ra, việc ngâm giặt chung đồ lót với người khác cũng có thể làm lây truyền bệnh lậu.

4. Sản phẩm trang điểm và chăm sóc da

Alan J. park, người sáng lập Trung tâm chăm sóc da ở Ohio, Mỹ cho biết cọ trang điểm, bọt biển… là những thứ thường xuyên tiếp xúc với da mặt, nơi chứa nhiều bụi bẩn, dầu và nhiều khi khuẩn.

Nếu bạn dùng chung các sản phẩm này của người khác, bạn cũng sẽ nghiễm nhiên bị lây các vi khuẩn từ mặt của họ.

Phụ nữ không được cho bất kỳ ai dùng chung 6 đồ vật này kẻo có thể lây nhiễm HIV, bệnh tình dục - Ảnh 4.

Việc dùng chung son môi, son dưỡng cũng có thể làm chúng ta lây truyền virus herpes cho nhau.

Ngoài ra, việc dùng chung son môi, son dưỡng cũng có thể làm chúng ta lây truyền virus herpes cho nhau.

Sản phẩm trang điểm tồi tệ nhất để dùng chung phải kể đến đồ trang điểm mắt, đặc biệt là mascara. Bệnh nhiễm trùng mắt, chẳng hạn như đau mắt đỏ vô cùng dễ lây lan, vì thế nếu bạn sử dụng chung mascara với bệnh nhân đau mắt, bạn cũng sẽ nhiễm bệnh.

5. Dao cạo râu

Các nghiên cứu cho thấy việc dùng chung dao cạo râu có thể góp phần lây truyền bệnh viêm gan B, C và HIV. Ngoài ra, việc để người khác dùng chung dao cạo râu sẽ khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm nấm, cụ thể là bệnh nấm da.

6. Bàn phím và chuột

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 đã cho thấy bàn phím chứa lượng vi khuẩn cao gấp 20.000 lần so với bồn cầu, chuột máy tính chứa lượng vi khuẩn cao gấp 45.000 lần so với cần xả nước. Trong đó, chuột máy tính có chứa 4 loại vi khuẩn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm và nhiễm liên cầu khuẩn.

Vì vậy, bạn cũng nên tránh sử dụng bàn phím hay chuột máy tính của một ai đó để không bị lây bệnh.

Theo Báo Dân sinh/Healthyway, Onlymyhealth

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ