Phụ huynh xúc phạm giáo viên ở Bạc Liêu: Gia đình công khai xin lỗi thầy giáo

GD&TĐ - Chiều 5/12, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã tổ chức buổi gặp để gia đình chị D.N.A xin lỗi công khai thầy H.V.K và ngành Giáo dục.

Buổi xin lỗi công khai được tổ chức tại Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vào chiều ngày 5/12
Buổi xin lỗi công khai được tổ chức tại Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vào chiều ngày 5/12

Tham dự buổi xin lỗi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, lãnh đạo UBND phường 7, Ban đại diện cha mẹ học sinh, lãnh đạo Trường THCS Trần Huỳnh và giáo viên; đại diện gia đình chị D.N.A là anh N.Q.H – chồng chị A và thầy H.V.K. Cuộc gặp được tổ chức theo yêu cầu của chính quyền địa phương và nguyện vọng của gia đình chị D.N.A.

Theo anh N.Q.H, sau khi đăng clip có tính chất xúc phạm thầy giáo H.V.K lên mạng (xem Báo GD&TĐ số 292, ra ngày 6/11), chị A bị “khủng bố” tinh thần, sức khỏe không ổn nên không đến dự buổi xin lỗi. “Do chiều hôm đó tôi bận công việc nên nói vợ đến gặp thầy K. Do tính nóng nảy của vợ nên xảy ra sự việc đáng tiếc”, anh H nói. Bản thân anh và gia đình cảm thấy rất đáng tiếc trong vụ việc này. Ngay sau đó, anh động viên vợ phải có thái độ thành khẩn xin lỗi. Nghe lời khuyên, chị A đã xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu)
Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) 

Tại buổi gặp, thay mặt gia đình, thay mặt chị A, anh H gửi lời xin lỗi đến thầy giáo H.V.K; tập thể giáo viên, lãnh đạo Trường THCS Trần Huỳnh, ngành GD-ĐT TP Bạc Liêu và cộng đồng mạng. “Chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi vì anh ấy nói những lời rất chân thành và xin lỗi đến hai lần”, thầy Vưu Thanh Tùng - Hiệu trưởng THCS Trần Huỳnh cho Báo GD&TĐ biết.

Có mặt tại buổi gặp, thầy H.V.K đã chấp nhận lời xin lỗi và mong muốn đôi bên sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục dạy, học. Theo thầy K, đây là chuyện ngoài ý muốn, xem như là một tai nạn. Thầy K thấy rất may mắn khi nhận được sự động viên của thầy cô, bạn bè, học sinh. “Gia đình chị A đã nhìn nhận sai sót và xin lỗi, bản thân tôi chấp nhận. Tôi cũng mong anh H tiếp tục chia sẻ với gia đình mình về nội dung cuộc gặp, tránh những hiểu lầm về sau” - thầy K nói.

Đại diện cho Phòng GD&ĐT, ông Trần Bằng Phi - Phó Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, cho biết ngành vui mừng khi đại diện gia đình chị A đến dự cuộc họp, nhận lỗi và trực tiếp xin lỗi thầy K. Bên cạnh đó, thầy K cũng đã chấp nhận bỏ qua. Ông Phi yêu cầu nhà trường tiếp tục tổ chức giảng dạy bình thường, quan tâm tạo điều kiện cho em T (con phụ huynh D.N.A) học tập tốt. Thầy K cũng cố gắng ổn định tinh thần để công tác tốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ