Phụ huynh không nên tạo áp lực cho con

GD&TĐ - Đó là chia sẻ của anh Dương Văn Bật trú tại phố Xốm (Hà Đông, Hà Nội). Mùa thi năm nay anh có con gái đầu lòng dự thi THPT quốc gia, nên anh tỏ ra phấn khởi.

Phụ huynh không nên tạo áp lực cho con

Anh Bật cho biết, hai bố con dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng và các trang thiết bị cần thiết rồi đến điểm thi tại Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông).

Con gái của anh là Dương Thị Minh Trang học lớp 12A5 Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông). “Là con gái nên cháu học hành chăm chỉ lắm, điểm tổng kết trung bình môn của cháu là 8,5” - anh Bật chia sẻ.

Phụ huynh Dương Văn Bật

Mặc dù lần đầu đưa con đi thi nhưng anh Bật tìm hiểu rất kỹ về các môn thi của con. Theo anh hai môn thi hôm qua có độ khó và dễ đều nhau để phân loại thí sinh. Như anh Bật tìm hiểu việc ra đề có tính phân loại sẽ giúp cho các trường ĐH lựa chọn chính xác được các thí sinh theo tiêu chuẩn đặt ra của từng trường. Anh hy vọng với các môn thi tổ hợp ngày hôm nay, con gái mình sẽ giữ được phong độ và làm bài thi tốt hơn để đủ điểm xét tuyển vào Học viện Bưu chính Viễn thông.

Tuy nhiên, anh Bật cũng cho rằng các phụ huynh không cần quá tạo áp lực cho con cái mình. Các cháu có rất nhiều con đường đến với tương lai, điều quan trọng là các con phải chọn được trường và ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Nếu không đỗ vào đại học, các cháu còn có rất nhiều cơ hội đăng ký vào các trường nghề. “Chọn được một nghề tốt cũng là con đường đi đến thành công và mở ra tương lai tươi sáng cho các con” – anh Dương Văn Bật tâm sự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ