Phụ huynh hài lòng với kỳ thi giảm áp lực

GD&TĐ - Tại điểm thi trường THPT Quang Trung – Đống Đa, Hà Nội, sáng 25/6 sau khi các thí sinh đã vào phòng thi, phía ngoài cổng trường đã trở lại như ngày thường, thời tiết khá mát mẻ, đường phố phong quang, khung cảnh cho thấy dường như kỳ thi đã không còn áp lực

Tại điểm thi trường Quang Trung - Đống Đa, đường phố phong quang
Tại điểm thi trường Quang Trung - Đống Đa, đường phố phong quang

Được phân công điều tiết giao thông tại khu vực trường thi, Trung úy Nguyễn Phan Tùng, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự Quận Đống Đa cho biết: Nói chung tình hình giao thông tại khu vực trường thi rất thuận lợi, buổi sáng, cảnh sát giao thông và đội trật tự quận đã chủ động phân luồng, tạo điều kiện cho các em học sinh đến dự thi.

Thời điểm thi xong sẽ đông hơn một chút do phụ huynh đến đón con, tuy nhiên dự kiến cũng không có trở ngại nào đáng kể. Thời tiết ngày hôm nay tại khu vực này khá mát mẻ, đây là một điều kiện thuận lợi để các thí sinh có thể làm bài tốt hơn.

Yêu cầu phương tiện di chuyển khỏi khu vực điểm thi
 Yêu cầu phương tiện di chuyển khỏi khu vực điểm thi

Trung úy Tùng cho biết thêm, so với những năm trước đây, cách tổ chức này đã giảm áp lực thi cử đáng kể cho thí sinh và gia đình, tạo điều kiện tốt hơn rất nhiều cho các thí sinh về mặt thời gian di chuyển. Về mặt xã hội, các phụ huynh cũng đã bớt đi nhiều nỗi lo trong việc đưa đón con trong những ngày thi cử. Tình hình giao thông trong những ngày thi ngày hầu như không có sự xáo trộn so với ngày thường.

Ngồi chờ cháu ngoài cổng trường, ông Đỗ Xuân Nhị ông ngoại của thí sinh Lý Ngọc Ánh ở tập thể Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Từ nhà tôi đến đây khoảng 2km, khoảng cách này là khá gần, tuy nhiên hai ông cháu vẫn đi sớm để chủ động tránh tắc đường và muốn đi sớm để quan sát cảnh thi cử của các cháu.

Ông Đỗ Xuân Nhị chờ cháu tại cổng trường
Ông Đỗ Xuân Nhị chờ cháu tại cổng trường 

Ông Nhị chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần đưa các con, cháu đi thi ở các trường khác nhau, so với trước đây quanh cảnh thi cũng đã có nhiều thay đổi, ngày nay do số lượng thí sinh tăng lên rất nhiều. Cách tổ chức thi phân chia khu vực như hiện nay là hợp lý, tránh được tình trạng ùn tắc giao thông, giảm được chi phí tốn kém đi lại, ăn ở của người dân. Việc tổ chức thi cử tại địa phương là rất đúng, tuy nhiên cần phải được thực hiện thật nghiêm túc để bảo đảm công bằng cho các cháu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.