Phóng viên tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được chiêu đãi món ăn gì?

GD&TĐ - Các phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai đã cùng nhau thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí quốc tế.

Phóng viên tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được chiêu đãi món ăn gì?

Được biết, Hà Nội đã mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Thủ đô phục vụ các món ăn nổi tiếng như bún chả, bún thang, nem, phở và cà phê trứng… Tất cả những món ăn trên đều được phục vụ miễn phí cho các phóng viên.

Thực đơn được chọn lựa "chiêu đãi" các nhà báo nước ngoài đều là các món ăn nổi tiếng, lâu đời và tượng trưng cho ẩm thực Hà Nội.
Bún chả
Bún chả
Các món chè
 Các món chè
Các phóng viên cuốc tế vui vẻ thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.
 Các phóng viên cuốc tế vui vẻ thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội được cắt băng khánh thành vào ngày 23/2. Bên cạnh những tiện ích hiện đại phục vụ hoạt động thông tin, trung tâm này còn có khu vực ẩm thực phục vụ miễn phí cho các nhà báo.  

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 2

Ngoài các món Á – Âu phục vụ khẩu vị của phóng viên các nước, khu ẩm thực còn có nhiều ăn món ăn tinh túy của ẩm thực Việt Nam như: bún thang bà Ẩm, phở Thìn, bún chả, xôi khúc cô Lan, giò chả Ước Lễ…

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 3

Gian hàng bún thang Bà Ẩm thu hút khá đông phóng viên các nước. Đây là món ăn nổi tiếng, quen thuộc của người Hà Nội và được nhiều du khách quốc tế ưa thích.

Quán ăn được đặt theo tên nghệ nhân Đàm Thị Ẩm, bà là đời thứ 2 theo nghề nấu bún thang, cũng là người có công rất lớn trong việc thổi hồn và giúp món ăn này được lan tỏa.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 4

Anh Đoàn Văn Lai (con trai Bà Ẩm) là thế hệ thứ 3 theo nghề nấu bún Thang.  Anh cho biết, bản thân cảm thấy rất vui, tự hào khi được giới thiệu món ăn truyền thống - nét đặc sắc trong ẩm thực Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 5

Bún thang truyền thống của người Hà Nội được nấu rất kỳ công, phải cần đến 12 loại nguyên liệu. Trong đó, nước dùng được ninh từ gà trống thiến, tôm he. Khi ăn, sợi bún hòa quyện với giò, gà xé phay, trứng tráng mỏng, tôm he giã bông… tạo nên vị thơm ngon, đậm đà khó lẫn.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 6

Bánh khúc Cô Lan – món ăn nổi tiếng của ẩm thực đường phố Hà Nội cũng được giới thiệu với bạn bè quốc tế trong dịp này. Bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, nhân thịt lợn, đậu xanh và lá khúc.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 7

Nghệ nhân Nguyễn Thị Lan tự tay vào bếp, tất bật phục vụ các nhà báo quốc tế đến Việt Nam đưa tin trong Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Gian hàng của bà Lan phục vụ từ 6h30 sáng đến 11 giờ đêm. Trong ngày đầu tiên, Trung tâm báo chí Quốc tế đi vào hoạt động, nghệ nhân này đã phục vụ khoảng hơn 500 suất xôi.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 8

Gian hàng Phở Thìn - nét tinh hoa của ẩm thực Hà Nội thu hút rất đông phóng viên quốc tế. Đại diện cửa hàng cho biết, đã phục vụ hơn 1 nghìn suất ăn trong ngày đầu tiên Trung tâm báo chí Quốc tế đi vào hoạt động.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 9

Vào giờ cao điểm, nhiều phóng viên phải xếp hàng chờ đến lượt để được thưởng thức hương vị truyền thống của Phở Hà Nội.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 10

Các món ăn Việt được chọn lựa "chiêu đãi" các nhà báo nước ngoài đều là các món ăn nổi tiếng, lâu đời và tượng trưng cho ẩm thực Hà Nội. Trong ảnh là gian hàng bún chả ngon nức tiếng Hà Thành.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 11

Được biết, dịp này Hà Nội lựa chọn 9 món ăn đặc sắc, nổi tiếng nhất giới thiệu với bạn bè quốc tế đó là: Xôi chè Phú Thượng, giò chả Ước lễ, chả cốm, chè sen Tây Hồ, Cafe Trứng, bún chả, bún thang, phở Thìn, bánh khúc.

Đặc biệt, tại các gian hàng đều có các nghệ nhân trực tiếp đứng nấu, giới thiệu quảng bá ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế. 

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 13

Các món ăn phục vụ các nhà báo quốc tế tại Trung tâm báo chí Quốc tế đều được thay đổi với các thực đơn phong phú, đa dạng. 

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 14

Một nhà báo quốc tế thưởng thức món chè sen Việt.

Những món ăn Việt chiêu đãi phóng viên quốc tế nhân thượng đỉnh Mỹ Triều - 15

Trung tâm báo chí Quốc tế Hà Nội phục vụ các bữa ăn sáng, trưa, tối và luôn có các món ăn nhẹ trong ngày đáp ứng nhu cầu vào bất kể lúc nào của các nhà báo quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ