Phóng viên quốc tế ấn tượng Việt Nam thân thiện, chu đáo và mến khách

GD&TĐ - Trước sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, gần 3.000 phóng viên quốc tế đến từ các hãng truyền thông lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin. Họ đều ấn tượng về một Việt Nam thân thiện, chu đáo và mến khách.

Phóng viên quốc tế ấn tượng Việt Nam thân thiện, chu đáo và mến khách

Mặc dù chỉ có 10 ngày để chuẩn bị cho sự kiện được cả thế giới mong chờ nhất trong năm 2019 này, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, những gì mà Việt Nam đã thể hiện cho thấy sự chuyên nghiệp, khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu của một sự kiện mang tầm thế giới. 

Thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng diễn ra đúng dịp Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình". 

Có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện tầm cỡ này, rất nhiều phóng viên quốc tế ấn tượng về con người, văn hóa, du lịch của đất nước Việt Nam.

Anh Son Ryoung, người dẫn chương trình đài MBC (Hàn Quốc) đang tác nghiệp tại thượng đỉnh Mỹ - Triều chia sẻ, anh đến Việt Nam từ ngày 25/2 và vô cùng ấn tượng với những gì đã trải nghiệm. Các món ăn của Việt Nam rất ngon, người Việt Nam thân thiện, dễ gần và đặc biệt ai cũng quan tâm đến sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Anh Son Ryoung cùng ekip của đài MBC.
Anh Son Ryoung cùng ekip của đài MBC.

Anh Son Ryoung cũng cho biết thêm, anh và các đồng nghiệp của mình luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía nhân viên người Việt Nam và cả người dân Hà Nội. Mọi người trong đoàn rất thích thú khi biết sẽ được trải nghiệm những tour du lịch miễn phí để khám phá Hà Nội.

Hào hứng khi nói về những ngày tại Việt Nam vừa qua, anh Ravi Vadgama, phóng viên kênh truyền hình Good Morning Britain chia sẻ: "Những ngày tác nghiệp tại Việt Nam, một quốc gia xa xôi và lần đầu tiên chúng tôi đến nhưng mọi thứ khá tuyệt vời. Tại đây có những món ăn ngon và những con người thân thiện, rất hay cười và giúp đỡ chúng tôi".

Việt Nam chỉ có 10 ngày để chuẩn bị một sự kiện tầm cỡ quốc tế, thế nhưng cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị và thực hiện đều diễn ra thành công và chu đáo, gây ấn tượng mạnh đối với phóng viên, du khách quốc tế.

Anh Cho-Nam Hoon, phóng viên kênh TV Chosun bày tỏ: Tại trung tâm báo chí, mọi thứ được trang bị rất đầy đủ và hiện đại. Các phóng viên dễ dàng tác nghiệp và truyền tải thông tin về tòa soạn. Đặc biệt tại đây, phóng viên được thưởng thức vô số những món ăn của Việt Nam được chế biến ngay tại chỗ, tươi ngon và hấp dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.