Phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố; các đại học Quốc gia; đại học vùng; Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT; công đoàn các trường ĐH, CĐ và đơn vị trực thuộc.

Theo thống kê của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, toàn ngành Giáo dục hiện có trên 44 ngàn đơn vị, cơ sở giáo dục với trên 1,5 triệu cán bộ, nhà giáo, người lao động. Trong đó, số lượng nữ đoàn viên và người lao động chiếm tỷ lệ 74,6%.

Tỷ lệ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị, cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục trong toàn ngành chiếm trên 60%. Số lượng nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động có học hàm, học vị tăng hơn giai đoạn trước, với 0,02% nữ nhà giáo là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; 1,9% có trình độ thạc sĩ; 8,5% có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

Các đại biểu báo cáo tham luận tại hội nghị

Các đại biểu báo cáo tham luận tại hội nghị

Trong 3 năm qua, phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” tiếp tục lan tỏa, được đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành tích cực hưởng ứng. Những kết quả phong trào tiếp tục khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của phụ nữ trong giai đoạn đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT cũng như trong công tác xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Trong 3 năm qua, số tập thể và cá nhân được tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen: 1 cờ thi đua cấp Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; 2 cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 18 bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể và 32 cá nhân.

Hằng năm có 100% nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; có trên 90% nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc trường  - Đảm việc nhà” cấp cơ sở.

Nhân dịp sơ kết sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2016 – 2018, có 3 tập thể được tặng cờ thi đua, 63 tập thể và 84 cá nhân được tặng bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào.

Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã biểu dương những đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Đặc biệt, trong 3 năm qua, phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” đã được các đơn vị tích cực triển khai thực hiện, tiếp tục lan tỏa, có chiều sâu, được đông đảo nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Phong trào đã giúp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có điểm tựa vững chắc để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Những kết quả đạt được tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ