"Phóng sinh lấy được" theo kiểu Trung Quốc

Ngày 22/2, rất nhiều người dân đã tập trung tại bờ phía Nam hồ Đại Minh ở thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để tiến hành phóng sinh hàng chục ngàn con cá các loại, tạo ra cảnh tượng nhộn nhịp tới mức xô bồ.

"Phóng sinh lấy được" theo kiểu Trung Quốc
Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 1.

"Phóng sinh lấy được" theo kiểu Trung Quốc.

Đã thành thông lệ, cứ vào ngày mùng 1 và ngày Rằm tháng Giêng hàng năm, hàng trăm người dân trong thành phố lại kéo đến hồ Đại Minh để phóng sinh một cách ồ ạt. Trong những dịp này, cá được bán với giá rất rẻ, thấp hơn giá thị trường khá nhiều, chỉ khoảng 4,5 tệ (tương đương 15.500 đồng)/kg.

Nhiều người đặt mua cá qua điện thoại, sau đó những người bán sẽ chở cả xe tải hàng đến chỗ hẹn giao hàng và bán nốt chỗ cá còn lại trên xe. Thế nhưng, họ chỉ bán cho những người quen mặt, để tránh trường hợp khách hàng mua cá với số lượng lớn để mang về làm đồ ăn hoặc đi bán lại kiếm lời.

Đa số những người mua cá là phụ nữ tuổi trung niên, mỗi lần phóng sinh, họ tiêu tốn khoảng 200-300 tệ (tương đương 600.000-1.000.000 đồng), thậm chí có những người hào phóng còn mạnh tay chi số tiền lên tới hơn chục ngàn tệ.

Những con vật được phóng sinh chủ yếu gồm: cá chép, cá trắm, cá trê và rùa. Ước tính vào mỗi dịp phóng sinh, hồ Đại Minh lại "kết nạp" thêm khoảng 20.000 sinh vật bé nhỏ. Tuy nhiên, sau khi người dân tiến hành phóng sinh, có rất nhiều kẻ cơ hội đã chuẩn bị sẵn vợt và lưới để vớt lại những chú cá nhỏ đáng thương.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 2.

Cứ vào ngày mùng 1 và ngày Rằm tháng Giêng hàng năm, hàng trăm người dân lại kéo đến hồ Đại Minh để phóng sinh một cách ồ ạt.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 3.

Cá được bán với giá thấp hơn giá thị trường khá nhiều, chỉ khoảng 4,5 tệ (tương đương 15.500 đồng)/kg.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 4.

Đa số những người mua cá là phụ nữ tuổi trung niên.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 5.

Mỗi lần phóng sinh, họ tiêu tốn khoảng 200-300 tệ (tương đương 600.000-1.000.000 đồng), thậm chí có những người hào phóng còn mạnh tay chi số tiền lên tới hơn chục ngàn tệ.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 6.

Ước tính vào mỗi dịp phóng sinh, hồ Đại Minh lại "kết nạp" thêm khoảng 20.000 sinh vật bé nhỏ.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 7.

Những con vật được phóng sinh chủ yếu gồm: cá chép, cá trắm, cá trê và rùa.

Phóng sinh lấy được theo kiểu Trung Quốc - Ảnh 8.

Rất nhiều kẻ cơ hội đã chuẩn bị sẵn vợt và lưới để vớt lại những chú cá nhỏ đáng thương.

Theo Trí Thức Trẻ/kenh14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.