Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái ở Syria

GD&TĐ - Một máy bay không người lái và không rõ nguồn gốc đã bị bắn hạ tại gần căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria. Không có ai bị thương trong vụ việc này và căn cứ không quân không bị tổn thất nào – Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua (21/5).  

Hệ thống Pantsir-S1 tại căn cứ không quân Khmeimim
Hệ thống Pantsir-S1 tại căn cứ không quân Khmeimim

Vật thể bay trên đã tới gần cơ sở quân sự vào cuối hôm 20/5 và bị phòng không tại căn cứ bắn hạ. Sân bay Khmeimim tiếp tục hoạt động bình thường sau sự việc trên.

Một số đoạn video (chưa được xác minh) được cho là thể hiện khoảnh khắc máy bay trên bị bắn hạ đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Đây là lần thứ 3 trong năm căn cứ không quân Khmeimim bị nhắm mục tiêu bằng máy bay không người lái. Vụ tấn công lớn nhất được tiến hành trong tháng 1 với 10 máy bay, trong đó có máy bay trang bị bom và 3 chiếc khác nhằm vào khu vực hậu cần hàng hải của Nga tại thành phố Tartus. 7 máy bay trong số đó đã bị các hệ thống Pantsir bắn hạ, trong khi đó 6 chiếc bị các chuyên gia về tác chiến điện tử ép phải hạ cánh. 3 chiếc còn nguyên vẹn và sau đó được đưa về Nga để điều tra. Hồi tháng 4, 2 chiếc máy bay không người lái khác cũng được xác định và bắn hạ khi cách căn cứ Khmeimim khoảng 10km.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ