Phòng, chống dịch cúm A (H7N9) trong trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện kế hoạch hành động phòng, chống dịch cúm A (H7N9) năm 2017 ngành GD&ĐT thành phố.

Phòng, chống dịch cúm A (H7N9) trong trường học

Trong đó yêu cầu các đơn vị chủ động, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng tại địa phương để tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch cúm A (H7N9) nói riêng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh, sinh viên để nâng cao nhận thức và ý thức phòng tránh dịch bệnh, không hoang mang, không chủ quan và có đủ kiến thức để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng;

Phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh thường xuyên trên các phương tiện thông tin tại đơn vị, chủ động phòng chống, biết cách tự bảo vệ, tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng, hạn chế đi lại đến vùng có ổ dịch;

Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Chủ động phối hợp với Bệnh viện đa khoa tuyến quận-huyện, các trung tâm y tế dự phòng, phòng y tế quận-huyện, các trạm y tế (xã, phường, thị trấn) tổ chức điều tra, giám sát, phát hiện cách ly, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan; chủ động báo cáo khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Chủ động xây dựng kế hoạch hành động phòng, chống dịch cúm A (H7N9) năm 2017 trong trường học: Thực hiện có hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch cúm A (H7N9) nói riêng, theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Về quy trình xử lý tình huống khi phát hiện hoặc nghi ngờ có trường hợp mắc bệnh, đề nghị cần thông báo ngay cho các cơ quan y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố theo số điện thoại đường dây nóng 0938.060.869 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.