Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới

Mới đây, CNN đã liệt kê ra những món ăn tuyệt vời nhất thế giới, như một gợi ý dành cho các thực khách khi đi du lịch. Trong đó, phở là món ăn được xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng này.

Món ăn của Việt Nam được CNN xếp hạng 9.
Món ăn của Việt Nam được CNN xếp hạng 9.
Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 1

1. Paella hải sản (Tây Ban Nha): Paella hải sản là một món ăn cổ điển của Tây Ban Nha gồm tôm hùm, gạo, rau xanh và các loại hải sản khác.

Ở Tây Ban Nha, món paella hải sản có nhiều biến thể khác nhau nhằm tạo nên nhiều hương vị hơn, mang tới sự phù hợp với khẩu vị riêng của mỗi khách hàng.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 2

2. Gỏi đu đủ (Thái Lan): Nguyên liệu của món ăn chỉ đơn giản là đu đủ sợi, trộn với các gia vị đặc trưng của Thái như vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm, hăng hăng của tỏi và một chút đường.

Ăn kèm với gỏi đu đủ sẽ là tôm khô, lạc, cà chua và đậu đũa, bắp cải sống hoặc cua đồng muối.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 3

3. Poutine (Canada): Đây là một món ăn phổ biến của Canada (xuất xứ từ Quebec), được làm bằng khoai tây chiên, với nước sốt thịt bò và pho mát. Món ăn này có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi của Canada.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 4

4. Taco (Mexico): Là món ăn truyền thống của người Mexico được làm từ bột ngô hoặc bột mỳ, giúp lớp vỏ giòn bên ngoài rụm, trong khi nhân bên trong có thể được thay thế bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Với người Mexico, bánh Taco được coi là món ăn truyền thống dân dã và tiện lợi.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 5

5. Đậu phụ thối (Trung Quốc): Là một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi. Đây là món ăn bình dân thường được bày bán ở các chợ đêm hoặc lề đường. Đậu phụ thối có thể dùng để ăn sống, hấp, hầm, hoặc rán và ăn kèm với tương ớt. Màu sắc của đậu phụ thối khá đa dạng, có thể là vàng hoặc đen.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 6

6. Bánh mì nướng kiểu Pháp (Hồng Kông): Là một món ăn đường phố khác biệt của Hồng Kông vì được nướng giòn thay vì chiên áp chảo. Món ăn này có hai lát bánh mì dày phủ trứng, ở giữa hai lát bánh mì chiên giòn thường là một miếng bơ đậu phộng.

Để tăng sự ngon miệng của món ăn, bánh mì nướng còn được phủ bơ và ăn kèm với xi-rô cây phong ở bên cạnh hoặc phết lên trên.  

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 7

7. Gà Parmesan (Australia): Là một món ăn bao gồm ức gà tẩm bột phủ sốt cà chua và mozzarella, parmesan, hoặc phô mai provolone. Đôi khi, các đầu bếp sẽ thêm vào một lát giăm bông hoặc thịt xông khói.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 8

8. Cá và khoai tây chiên (Anh): Là một món ăn truyền thống của Anh. Món ăn này gồm có cá đã được tẩm bột rồi sau đó đem chiên ngập dầu ăn kèm với khoai tây chiên.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 9

9. Phở (Việt Nam): Phở là món ăn truyền thông và tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam. Nguyên liệu chính của phở là bánh phở và nước dùng, kèm theo thịt bò hoặc thịt gà thái lát mỏng.

Ngoài ra, thực khách cũng có thể ăn kèm với chanh, ớt, giấm tỏi hoặc tiêu để khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Phở Việt Nam lọt top 10 món ăn tuyệt vời nhất thế giới ảnh 10

10. Bánh trứng mãng cầu (Bồ Đào Nha): Là một loại bánh tart trứng Bồ Đào Nha phủ đầy quế. Ngoài Bồ Đào Nha, món bánh này còn phổ biến ở các khu vực khác của Tây Âu, châu Á và các thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, như Brazil và Macau.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ