Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm nhân dân vùng lũ Quảng Bình

GD&TĐ - Ngày 7/9, Phó Thủ tướng Chính phủ ông Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân vùng “rốn lũ” Tân Hoá (Minh Hoá – Quảng Bình).

Phó Thủ tướng Chính phủ ông Vương Đình Huệ tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vùng "rốn lũ" Tân Hoá (Minh Hoá - Quảng Bình)
Phó Thủ tướng Chính phủ ông Vương Đình Huệ tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vùng "rốn lũ" Tân Hoá (Minh Hoá - Quảng Bình)

Tại đây, Phó thủ tướng trực tiếp thăm hỏi và trao quà cho hai gia đình khó khăn tại thôn 1 Yên Thọ, Tân Hoá, và trao quà tặng bà con nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ động viên bà con vùng “rốn lũ” Tân Hóa vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng gửi lời hỏi thăm và quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới bà con vì vừa hứng chịu những thiệt hại do mưa lũ, chịu cảnh ngập úng, làm cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất bị ảnh hưởng.

Tại xã Tân Hóa, đoàn đã trao quà và hỗ trợ của Bộ Y tế cho huyện Minh Hóa với 10 cơ số thuốc, 200 viên CloraminB, 100 chiếc áo phao; Trao tặng quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho các lực lượng Công an, Quân sự tham gia giúp các xã vùng ngập lụt, tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hóa.

Phó Thủ tướng đã đến thăm điểm trường tiểu học Tân Hóa trao quà cho cán bộ, giáo viên và chia sẻ, động viên đội ngũ giáo viên sớm khắc phục khó khăn để ổn định công tác dạy và học.

Phó Thủ tướng đã biểu dương chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, huyện, sư đoàn 968 đã không quản ngại khó khăn, dầm mưa lũ, ngày đêm giúp nhân dân và các trường học thau chùi đồ dùng, dụng cụ học tập cho các cháu.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Minh Hóa.
 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Minh Hóa. 

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, địa bàn tỉnh quảng Bình có hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, 2 người chết, nhiều thôn bản bị chia cắt, hiện vẫn còn một số thôn, bản bị cô lập và ngập nước.

Tỉnh Quảng Bình đang huy động lực lượng, dốc toàn lực cho công tác khắc phục khi nước lũ rút, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ đồng bào vùng ngập lụt về vật chất và tinh thần để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Bình đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ để triển khai tốt phương án 4 tại chỗ, cũng như sự khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung hỗ trợ, giúp đỡ các nhà trường khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm đón các cháu đến trường khi nước rút.

Phó Thủ tướng lưu ý đối với tỉnh Quảng Bình cần chủ động xử lý môi trường, phòng dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này, tính toàn thiệt hại và nhu cầu giống sản xuất để báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ