Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát động Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường

GD&TĐ - Dự lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 tại trường Tiểu học Phù Đổng (Đà Nẵng), Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đồng thời thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình hướng dẫn học sinh cách đội mũ bảo hiểm an toàn
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình hướng dẫn học sinh cách đội mũ bảo hiểm an toàn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong tất cả học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh của trường Tiểu học Phù Đổng tích cực học tập và thực hành các quy định về an toàn giao thông, trở thành người có văn hóa giao thông an toàn.

Phó Thủ tướng căn dặn học sinh phải luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; “các cháu hãy đội mũ cho mình và đề nghị ông bà, cha mẹ, những người lớn chở các cháu cũng phải đội mũ bảo hiểm rồi mới đi. Hai là không lái xe mô tô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe và ngay cả khi các cháu đi bộ hay đi xe đạp các cháu cũng phải cần tuân theo những quy tắc giao thông an toàn.

Tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ xe buýt để đi lại thường xuyên, nhằm nâng cao an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Tích cực vận động bạn bè, người thân và cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng kỳ vọng chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2018 – 2019 trên toàn quốc với chủ đề Giữ trọn ước mơ do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GD&ĐT cùng Công ty Honda Việt Nam thực hiện, sẽ là món quà được học sinh đón nhận như một bài học đầu tiên trong ngày khai trường, bài học để hiểu, cảm nhận và thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông.

“Qua chiếc mũ cũng gửi đến các cháu tình yêu thương, sự chăm sóc cũng như trách nhiệm của tất cả chúng tôi trong việc giữ gìn, bảo vệ ước mơ về một tương lai tươi sang của các cháu” – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ