Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào tâm bão chỉ đạo ứng phó

GD&TĐ - Chiều 25/12, Đoàn công tác của Chính phủ, do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin (bão số 16) tại tỉnh Bạc Liêu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó với bão tại tỉnh Bạc Liêu
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó với bão tại tỉnh Bạc Liêu

Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu và khu vực phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu báo cáo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chủ động ứng phó với bão Tembin của tỉnh Bạc Liêu.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu không được chủ quan, bởi tính mạng của người dân là ưu tiên số một, phải đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó phải rà soát lại toàn bộ thuyền bè tại các khu vực cửa biển của Bạc Liêu. Những tàu thuyền nào còn trên biển mà không đảm bảo an toàn phải khẩn trương di dời vào nơi an toàn ngay.

“Tập trung sơ tán dân triệt để, không được chủ quan, sơ tán dân ở các vùng ven biển đến nơi an toàn, nếu bão có giảm cường độ thì cũng không được chủ quan, không để người ở trên tàu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu
Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, khi có bão thì lực lượng tại chỗ, lực lượng địa phương và lực lượng chủ lực phải luôn trong tư thế sẵn sàng, nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự. Phải làm sao để tạo lòng tin trong nhân dân, đặc biệt là tài sản của nhân dân, tổ chức cứu hộ cứu nạn khi cần thiết.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác di dời dân tại cửa biển Nhà Mát và khu neo đậu tàu thuyền trú bão dọc theo tuyến kênh 30/4 (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu).

Cũng trong chiều 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng với Đoàn công tác đến kiểm tra thực địa tại huyện Trần Văn Thời và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra, đôn đốc ứng phó bão.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.