Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khánh thành nhà máy Bus Thaco

GD&TĐ - Sáng 8/12, Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức lễ Khánh thành Nhà máy Bus Thaco. Đến dự có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận tải; Văn phòng Chính phủ, cùng các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Quảng Nam, Thaco cắt băng khánh thành nhà máy Bus Thaco.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Quảng Nam, Thaco cắt băng khánh thành nhà máy Bus Thaco.

Nhà máy Bus Thaco được khởi công xây dựng vào tháng 9/2016, với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng; công suất thiết kế 20.000 xe/năm (bao gồm: 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus). Nhà máy nằm trên diện tích 17 ha, trong đó diện tích nhà xưởng 8 ha được trang bị hệ thống xử lý nước thải được thiết kế với công suất 20m3/h, tự động hóa từ khâu quản lý đến vận hành, đảm bảo chất lượng nước thải đầu ra theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy được thiết kế và lắp đặt đáp ứng Tiêu chuẩn Việt Nam với đầy đủ hệ thống chữa cháy chính. Đảm bảo tiêu chuẩn xanh, tiết kiệm năng lượng theo tiêu chuẩn. Nhà máy Bus Thaco sản xuất các sản phẩm với các dây chuyền sản xuất hiện đại và bán tự động, bao gồm các thiết bị như: Các máy gia công CNC, các robot hàn tự động có độ chính xác cao; Hệ thống băng chuyền tự động; Dây chuyền sơn tĩnh điện có thể nhúng toàn bộ thân vỏ xe có chiều dài 13,7 mét, gồm 10 bể, được vận hành tự động.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco, cho biết: Từ năm 2005, Thaco đã nghiên cứu và sản xuất lắp ráp xe bus trong cùng nhà máy sản xuất xe tải trên quan điểm quản trị “kết hợp tạo lợi thế, chuyên biệt để hiệu quả”, đúc kết kinh nghiệm và nghiên cứu công nghệ sản xuất xe bus cho riêng mình.

Nhà máy Bus Thaco có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng; công suất thiết kế 20.000 xe/năm
Nhà máy Bus Thaco có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng; công suất thiết kế 20.000 xe/năm

Bước đầu được thị trường chấp nhận trong đó có nhiều khách hàng là những công ty vận tải hành khách lớn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như là: Phương Trang, Thành Bưởi, Vận tải Hà Nội, Du lịch Hà Sơn,…

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Thaco khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy chuyên biệt sản xuất xe bus tháng 6/2011.

Đây là nhà máy sản xuất xe bus đầu tiên tại Việt Nam mà trang thiết bị do đội ngũ kỹ sư Thaco thiết kế có tỷ lệ nội địa hóa trang thiết bị nhà máy đến 80%. Chúng tôi liên tục đầu tư, cải tiến công nghệ và nâng cao công suất từ 3000 lên 5.000 xe/năm.

Từ việc sử dụng khung gầm nhãn hiệu Hyundai, đến năm 2013, Thaco đã tự thiết kế và sản xuất nội địa hóa khung gầm nhãn hiệu Thaco và nâng tỷ lệ nội địa hóa toàn bộ xe lên đến 50% .

“Với định hướng: “Tự tin chất lượng công nghệ, Tự hào thương hiệu Việt Nam”, đến nay, Thaco trở thành nhà sản xuất xe bus hàng đầu với sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 14 ngàn xe bus với đầy đủ các phân khúc sản phẩm như: Thaco TB75, Thaco TB82, Thaco TB120…chiếm 54% thị phần. Đặc biệt, xe khách giường nằm Thaco Mobihome dẫn đầu thị trường với 86 % thị phần”, ông Trần Bá Dương cho hay.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chúc mừng những thành quả mà tỉnh Quảng Nam đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân được nâng cao, cải thiện. Đạt được những thành quả đó là có sự đóng góp từ các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải và Công ty ô tô Trường Hải (Thaco).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Sự kiện khánh thành nhà máy Bus Thaco với các sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa cao, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và nước ngoài, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của thương hiệu ô tô Việt Nam. Sự kiện Thaco thực hiện ký kết các thỏa thuận thương mại xuất khẩu bước đầu sang các nước trong khu vực đã tiếp tục khẳng định thưởng hiệu ô tô Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035 và thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập Asean vào năm 2018, đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Dịp này, Thaco tổ chức ký kết các thỏa thuận thương mại xuất khẩu bước đầu sang các nước: Thái Lan, Đài Loan, Philippines, Campuchia với tổng doanh số 1150 xe và trong năm 2018 ít nhất là 550 xe.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.