Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị Tương lai châu Á

GD&TĐ - Ngày 30/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 22 diễn ra tại Thủ đô Tokyo – Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ một số thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo cũng như những thách thức chính mà Châu Á đang phải đối mặt, cho rằng châu Á đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới để vươn lên và tiếp tục khẳng định vị thế của châu lục là một động lực của kinh tế toàn cầu trong thế kỷ XXI.

Trên cơ sở nhận thức rõ những cơ hội phát triển, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, kinh nghiệm đổi mới hơn ba thập kỷ qua tại Việt Nam cho thấy sự năng động, sáng tạo, khả năng điều chỉnh chính sách kịp thời và tinh thần khởi nghiệp có tính quyết định đối với sự phát triển của nền kinh tế.

Việt Nam đang tích cực thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, tập trung vào các lĩnh vực là đầu tư công, tài chính – ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước, nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Chính phủ Việt Nam đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và minh bạch; tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, sản xuất kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và thành công tại Việt Nam. Để tạo “sức bật” mới cho nền kinh tế, Việt Nam quyết tâm cải cách, đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, trọng tâm là đổi mới thể chế kinh tế, ưu tiên phát triển hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao; chủ động đẩy mạnh hội nhập quốc tế…

Hội nghị Tương lai Châu Á là một diễn đàn đối thoại chính sách uy tín về nhiều vấn đề có ảnh hưởng lớn tới tương lai của châu lục và toàn cầu. Chủ đề của Hội nghị lần này là “Vươn lên ứng phó với các thách thức toàn cầu và hiện thực hóa tiềm năng của Châu Á”. Tham dự Hội nghị có khoảng 500 đại biểu là đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản. 

* Cùng ngày 30/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp ông Hayashi Motoo, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản kiêm Chánh Văn phòng Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề cập đến một số giải pháp mà hai bên cần phối hợp thực hiện để đến năm 2020 tăng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương.

 * Cũng trong chiều ngày 30/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Katsutoshi Nagayama – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Route Inn.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản đến hợp tác sản xuất kinh doanh. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng phát triển.

Tập đoàn Route Inn đang sở hữu gần 300 khách sạn tại Nhật Bản và hiện rất quan tâm phát triển hệ thống khách sạn, dịch vụ du lịch cao cấp tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ