Phó Thủ tướng Thường trực thăm, tặng quà người có công TP. Hải Phòng

GD&TĐ - Chiều 5/7, nhân chuyến công tác tại TP. Hải Phòng, đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách của Thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đến thăm và tặng quà cụ Chu Thị Dục
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đến thăm và tặng quà cụ Chu Thị Dục

Đến thăm gia đình cụ Vũ Văn Ngữ, 95 tuổi, lão thành cách mạng, thương binh 4/4, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tại phường An Biên, quận Lê Chân và cụ Chu Thị Dục, 92 tuổi, mẹ liệt sĩ, trú tại phường Trại Cau, quận Lê Chân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân của các thế hệ con cháu đối với những cống hiến hy sinh của cha anh cho Tổ quốc. Những đóng góp đó luôn được các thế hệ đi sau khắc ghi, trân trọng và xem đó là tấm gương sáng để học tập, noi theo.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực xúc động khi được biết cụ Vũ Văn Ngữ đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm từ lương hưu của mình được 100 triệu đồng để đóng góp cho quận Lê Chân xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trên địa bàn.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, được mọi người tôn vinh, học tập và làm theo. Qua đó, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, tệ nạn xã hội bị đẩy lùi, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình thăm và tặng quà cụ Vũ Văn Ngữ
 Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình thăm và tặng quà cụ Vũ Văn Ngữ

Phó Thủ tướng Thường trực chúc các cụ luôn mạnh khoẻ, sống lâu, tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương và khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm để người có công và thân nhân trong cả nước có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, ít nhất là bằng và hơn mức sống trung bình tại địa phương.

Đồng thời mong muốn gia đình chính sách, người có công không ngừng nỗ lực vươn lên, tiếp tục là tấm gương để mọi người noi theo.

Các cụ Vũ Văn Ngữ và Chu Thị Dục xúc động khi được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến thăm, tặng quà nhân dịp cả nước đang chuẩn bị tổ chức 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ.

Đây là nguồn động viên to lớn để các cụ và gia đình tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho các phong trào của địa phương trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ