Phó Thủ tướng Nga: Trừng phạt không giúp Ukraine lấy lại Crimea

Theo hãng thông tấn TASS, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố sẽ không có chuyện xem xét lại quyết định sáp nhập Crimea và Sevastopol vào Nga, bất chấp các biện pháp trừng phạt gây áp lực chưa từng thấy nhằm vào Moskva.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin khẳng định Nga không xem xét lại quyết định sáp nhập Crimea. (Nguồn: AFP)
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin khẳng định Nga không xem xét lại quyết định sáp nhập Crimea. (Nguồn: AFP)
Phát biểu tại Hội nghị toàn Nga tổng kết công tác của Hệ thống quốc gia thống nhất về phòng chống và khắc phục các trường hợp bất thường khẩn cấp, Phó Thủ tướng Rogozin tuyên bố Nga sẽ không xem xét lại quyết định trước đây về Sevastopol và Crimea. 

Ông Rogozin nhấn mạnh: "Chỉ có thể ngạc nhiên về sự bướng bỉnh, và đôi khi thậm chí là ngu ngốc của những người đối thoại ở phương Tây, khăng khăng cho rằng chúng ta không thể đối phó với lệnh trừng phạt của họ".

Trước đó, ngày 17/3/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh "phê chuẩn hiệp ước dự thảo giữa Liên bang Nga với nước Cộng hòa tự trị Crimea về việc chuẩn thuận Crimea sáp nhập Nga."

Sắc lệnh này nằm trong một loạt bước đi nhằm sáp nhập Crimea vào Nga sau khi các cử tri nhất trí động thái này trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 16/3.

Phản ứng trước quyết định này, các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức tại Nga./.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…