Phó Thủ tướng chỉ đạo “nóng” sau vụ TNGT làm 4 người chết tại Phú Yên

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị ưu tiên cứu chữa nạn nhân, khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ TNGT xảy ra tại tỉnh Phú Yên tối 30/11.

Hiện trường chiếc xe ô tô gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng
Hiện trường chiếc xe ô tô gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng

Liên quan đến vụ TNGT làm 7 người thương vong xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên tối 30/11, Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản gửi các cơ quan truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Nội dung văn bản cho biết, theo báo cáo nhanh từ Ban ATGT tỉnh Phú Yên, hồi 19h15 ngày 30/11, trên đường Phước Tân - Bãi Ngà đoạn qua thôn Đa Ngư (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hoà, Phú Yên), xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 1 xe ô tô bán tải với 2 xe đạp điện và 1 xe mô tô. Hậu quả, vụ TNGT làm 4 người tử vong và 3 người bị thương. Trong số nạn nhân tử vong có 3 trẻ em, 1 người lớn.

Sau khi xảy ra vụ TNGT trên, lãnh đạo Ban ATGT cùng các cơ quan liên quan của địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý hậu quả vụ việc. Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng huyện Đông Hoà, người điều khiển xe ô tô có dấu hiệu vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Nhận được thông tin vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng khẩn trương phối hợp với lãnh đạo tỉnh Phú Yên chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ việc, trong đó cần đặc biệt chú ý, ưu tiên cao nhất công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân không may tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

“Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra vụ TNGT, đặc biệt là kiểm tra tình trạng vi phạm về ma tuý và nồng độ cồn trong cơ thể người điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Xác định các nguyên nhân (nếu có) về GPLX, phương tiện và điều kiện kết cấu hạ tầng giao thông, từ đó, khẩn trương có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đăng kiểm VN phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để tổ chức cứu hộ, cứu nạn, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn khu vực hiện trường; Phối hợp xác định nguyên nhân có liên quan về phương tiện, người lái và kết cấu hạ tầng giao thông. Bộ trưởng cũng tham gia đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đến làm việc với địa phương và thăm hỏi nạn nhân.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ