Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung có khả năng bị bắt giữ

Các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 14/2 lại xin lệnh bắt giữ ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung có khả năng bị bắt giữ
Pho Chu tich Tap doan Samsung co kha nang bi bat giu - Anh 1

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (giữa) tới văn phòng công tố ở Seoul để trả lời chất vấn hôm 13/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Lee Jae-yong bị cáo buộc về hối lộ liên quan đến Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye sau khi đề nghị lần trước của họ bị bác bỏ hồi tháng 1.

Việc xin lệnh bắt giữ lần này diễn ra sau khi ông Lee bị thẩm vấn lần thứ hai vào ngày 13/2, trong bối cảnh các công tố viên đặc biệt đang đẩy nhanh cuộc điều tra về vụ bê bối liên quan đến người bạn thân của Tổng thống bị luận tội Park là bà Choi Soon-sil, với hạn cuối cho việc điều tra là ngày 28/2 tới.

Tuy nhiên, thời gian điều tra có thể được kéo dài thêm 1 tháng nếu quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn cho phép.

Các công tố viên cho rằng ông Lee đã hối lộ hoặc hứa hối lộ bà Choi khoảng 43 tỷ won (36,3 triệu USD) để đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Quốc gia Hàn Quốc hậu thuẫn vụ sáp nhập 2 chi nhánh của Samsung.

Theo TTXVN/Tin Tức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ