Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà cho bệnh nhi

GD&TĐ - Vừa qua, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em đang điều trị và phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thình bế bệnh nhi vào phòng phẫu thuật nụ cười.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thình bế bệnh nhi vào phòng phẫu thuật nụ cười.

Cùng tham dự chương trình tặng quà của Phó Chủ tịch nước có đồng chí Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 80 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng) cho 80 trẻ em đang điều trị, phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt của các tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn, Hà Giang, Thái Nguyên do tổ chức Tổ chức Operation Smile tài trợ.

Hàng năm có khoảng 2.000 trẻ em ra đời bị mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình Phẫu thuật nụ cười từ năm 1994 nhằm mục đích phẫu thuật nhân đạo khe hở môi, hàm ếch cho trẻ em. Đến năm 1997, Quỹ hợp tác với Tổ chức Operation Smile để tổ chức chương trình, các đối tượng của chương trình đã được mở rộng sang thanh thiếu niên và người lớn.

Tính đến nay, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 30.000 trẻ em bị dị tật về môi tương ứng với tổng kinh phí hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng.

Với sự tài trợ của các Tổ chức quốc tế và trong nước, cùng với sự tham gia tích cực của Quỹ BTTE tại 63 tỉnh TP, đến nay hầu hết trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch trên phạm vi toàn quốc đã được phẫu thuật. Chương trình này thưc sự có ý nghĩa, đã được các gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đánh giá rất cao.

Để giúp đỡ Quỹ thực hiện chương trình, một số tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ nguồn kinh phí phẫu thuật thông qua Quỹ như: Tổ chức Operation Smile (phẫu thuật nụ cười), Tổ chức ESSO (Mỹ), Việt Nam Outreach (Úc), Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế, Bộ Tài chính và một số Bộ, ngành khác...

Ngoài việc vận động kinh phí hỗ trợ phẫu thuật, Quỹ BTTEVN còn vận động nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ trị liệu cho trẻ em sau phẫu thuật. Việc trị liệu cho trẻ em sau phẫu thuật để các em luyện phát âm là rất quan trọng, nâng cao hiệu quả của quá trình điều trị trẻ em bị mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng, giúp các em nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng, tiếp tục học tập theo kịp các bạn cùng trang lứa.

Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn với hơn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khoảng trên 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, Quỹ BTTEVN đã luôn đồng hành với tuổi thơ Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ