Phim tình cảm gia đình đổ bộ rạp chiếu tháng 5

GD&TĐ - Sau một năm tràn ngập các phim đủ thể loại nhưng lỗ nhiều hơn lãi thì nửa đầu năm nay, phim Việt lại có xu hướng xuất hiện theo kiểu “dồn cục” trong từng giai đoạn, dẫn đến những phim na ná nhau ra mắt gần nhau.

Phim tình cảm gia đình  đổ bộ rạp chiếu tháng 5

Phim điện ảnh Việt tháng 5 đồng loạt hướng đến chủ đề tình cảm gia đình. Đặc biệt là sự đổ bộ rầm rộ của các nhóc tì đáng yêu trên màn ảnh. Khán giả lại cùng hy vọng về một tháng phim rực rỡ của điện ảnh Việt.

Cười ra... tiền

Phim ra rạp tháng 5 nhất định phải điểm danh Anh em siêu quậy, đây là dự án mới của Lê Bảo Trung với chủ đề gia đình, lần này là tình anh em của hai nhóc tì bá đạo. Vì sự xuất hiện của cậu em chẳng - biết - từ - đâu - ra mà Ton (Duy Anh) mất vị trí độc tôn trong gia đình.

Cậu chàng ăn hiếp nhóc Tin (Ku Tin) mọi lúc mọi nơi, khiến nhóc Tin bị bắt cóc. Quá hoảng sợ, Ton quyết định giải cứu em mình. Phim tiếp tục ghi nhận sự góp mặt của diễn viên nhỏ tuổi có khả năng diễn xuất rất tự nhiên - Ku Tin.

Đây cũng là lần thứ hai Ku Tin hợp tác với đạo diễn Lê Bảo Trung sau vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Bảo mẫu siêu quậy 2. Anh em siêu quậy dự kiến khởi chiếu ngày 31/5/2017.

Tuy nhiên, Anh em siêu quậy sẽ gặp phải một “đối thủ” nặng ký trong tháng 5, đó là Vú em tập sự - sản phẩm của Bùi Văn Hải - một đạo diễn hành động có tiếng trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Vú em tập sự còn hấp dẫn khán giả bởi sự xuất hiện của Johnny Trí Nguyễn. Sau vai diễn chàng ca sĩ nhạc rock không thành công trong Fan cuồng, Johnny Trí Nguyễn trở lại màn ảnh rộng trong vai trò vú em bất đắc dĩ, bên cạnh Tiến Luật và Lê Khánh.

Vú em tập sự kể về cuộc hành trình dở khóc dở cười của đôi bạn thân do Johnny Trí Nguyễn và Tiến Luật thủ vai. Vì “cướp nhầm” kim cương của một tay xã hội đen nguy hiểm nên cả hai phải lên kế hoạch tháo chạy.

Tiến Luật bỏ về quê và được Khả Như giúp đỡ, còn Johnny Trí Nguyễn trên đường bỏ trốn thì gặp một em bé đáng yêu trong siêu thị cùng một cô gái (Lê Khánh), cả ba dấn thân vào cuộc hành trình chạy trốn bất đắc dĩ.

Khóc có chiều sâu

Trái ngược với 2 phim tình cảm - hài kể trên, phim Việt còn lại của tháng 5 (đã khởi chiếu) lại hướng đến những bậc cha mẹ cùng một câu chuyện nhiều cảm xúc.

Lấy tâm điểm là vụ án mạng bí ẩn từ 30 năm trước, bộ phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa đề cao tình mẫu tử, tình phụ tử cũng như tình làng nghĩa xóm của những con người bình dị.

Nếu như hồi tháng 3, khán giả được chứng kiến tình phụ tử trĩu nặng ở Cha cõng con, thì Có căn nhà nằm nghe nắng mưa nay lại khắc họa tình mẫu tử có sức nặng không kém.

Cần phải khẳng định rằng Có căn nhà nằm nghe nắng mưa chưa phải một bộ phim xuất sắc bởi nó vẫn mang điểm yếu cố hữu ở khâu kịch bản như nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác, phim khó lòng làm thỏa mãn khán giả khó tính bởi một số nút thắt không được tháo gỡ thỏa đáng.

Nhưng cũng phải ghi nhận điểm sáng lớn nhất của tác phẩm đến từ phần diễn xuất của hai cái tên kỳ cựu: NSƯT Kim Xuân và Lê Bình. Hai nghệ sĩ không ngại chia sẻ rằng đây là tác phẩm “để đời” của họ và đã dồn tâm huyết cho nó.

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa được cho là tác phẩm liều lĩnh đi ngược lại xu hướng và thị hiếu công chúng, bứt phá khỏi vùng an toàn, điều này rất đáng khen, nhưng con đường “tới đích” của dòng phim cảm xúc Việt có lẽ vẫn còn rất nhiều thử thách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.