Phim ngắn Tết của Noo, NSND Ngọc Giàu lấy nước mắt người xem

Với cốt truyện gần gũi, xúc động, phim ngắn đầu tay của Noo đóng cặp cùng Phí Phương Anh, NSND Ngọc Giàu khiến người xem “chỉ muốn về nhà”.

Phim ngắn Tết của Noo, NSND Ngọc Giàu lấy nước mắt người xem
Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 1

Phim ngắn Momfie - Trời ơi, mẹ tôi cũng selfie khai thác một tình huống quen thuộc: những người con mải lo mưu sinh, không thể dành thời gian về thăm gia đình dịp Tết.

Xoáy sâu vào nỗi lòng các bậc phụ huynh, nỗi ngóng trông con trở về là hình ảnh sum vầy, ấm áp của các gia đình kế bên.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 2

Trong phim, đạo diễn Quang Huy xây dựng câu chuyện về dì Bảy (NSND Ngọc Giàu thủ vai) chờ 3 người con phương xa về quê ăn Tết.

Hàng xóm luôn rộn ràng tiếng cười nói sum vầy, còn nhà của dì Bảy lại hiu quạnh, vắng vẻ. Bà chỉ có thể gặp con qua những bức ảnh cũ kỹ từ rất lâu.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 3

Khắc họa chân thật nỗi cô đơn của người phụ nữ tuổi xế chiều, NSND Ngọc Giàu khiến khán giả rung động với những tâm tư nặng trĩu của người mẹ. Bà lo lắng, yêu thương nhưng cũng đầy tâm sự khó giãi bày.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 4

Dù mong ngóng con rất nhiều nhưng các thành viên gia đình lại vô tâm không hiểu được. Các cuộc điện thoại trở nên chớp nhoáng, chưa kịp trao đổi đã vội tắt máy. Thậm chí họ còn hẹn, phải ra Giêng mới về thăm mẹ được.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 5

Không có các con ở bên, người mẹ già làm bạn với chiếc điện thoại, ăn diện, chụp hình selfie. Nhưng chụp ảnh một mình dẫu có đẹp, có thích đến mấy cũng đâu thể bằng được chụp cùng các con.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 6

“Momfie - Trời ơi, mẹ tôi cũng selfie” còn phản ánh thực trạng con người trở nên ít trò chuyện trực tiếp mà thay vào đó là sử dụng những chiếc điện thoại thông minh.

Ngay cả người trong gia đình, có thể gặp gỡ nhau hàng ngày vẫn dùng điện thoại để nhắn tin. Khi thấy 2 cô em gái không biết anh trai mình đi đâu, người mẹ già phải đau đớn thốt lên: "Điện thoại ngu chứ thông minh gì!".

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 7

Đến cuối phim, khán giả bỗng nhẹ nhõm khi người mẹ được đền đáp. Những người con đã trở về cùng mẹ đón xuân đoàn viên.

Đặc biệt người con trai cả (Noo Phước Thịnh đóng) đã dùng chiếc điện thoại để ghi lại hình ảnh mẹ trên chuyến xe trở về quê để làm bà vui lòng.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 8

Món quà lớn nhất mà mỗi người con tặng mẹ chính là sự quan tâm, yêu thương xuất phát từ đáy lòng.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 9

Người mẹ nũng nịu trong lòng con trai như một đứa trẻ như gửi gắm thông điệp: hạnh phúc đối với mẹ đơn giản lắm, đó là cùng con lấp đầy album ảnh xuân.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 10

Bộ phim khép lại bằng hình ảnh cả nhà dì Bảy cùng nhau cười rạng rỡ. 8 phút không dài nhưng đong đầy tình cảm, khiến người xem nôn nao, xúc động.

Cảm xúc da diết nhất là nỗi nhớ nhà, chỉ muốn chạy về cùng mẹ để ôm mẹ thật chặt như ngày ấu thơ. Trên hết là sự mong ngóng những ngày Tết đoàn viên, đại gia đình quây quần cùng nhau chụp bức hình ngày xuân.

Phim ngan Tet cua Noo, NSND Ngoc Giau lay nuoc mat nguoi xem - Anh 11

Bộ phim còn thu hút với ca khúc chủ đề “Tết của mẹ” do Noo Phước Thịnh thể hiện. Từng thước phim được đạo diễn Quang Huy cùng nhà đồng hành Oppo khéo léo gợi nhắc ngày Tết đoàn viên.

Bên cạnh đó nhãn hàng gửi gắm thông điệp người trẻ đừng bỏ quên hoạt động truyền thống: chụp hình gia đình ngày Tết. Hãy dùng smartphone một cách thông minh, bớt “sống ảo” để nuôi dưỡng tình cảm chân thật.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ