Phim mới của tài tử "Transformers" chỉ bán được 1 vé tại Anh

Được phát hành trên diện hạn chế tại xứ sở sương mù, bộ phim “Man Down” của Shia LaBeouf chỉ mang về cho nhà sản xuất chưa đầy 10 bảng sau ba ngày cuối tuần qua.

Phim mới của tài tử "Transformers" chỉ bán được 1 vé tại Anh

Theo thống kê của ComScore, doanh thu của Man Down tại Anh trong cuối tuần qua chỉ là 7 bảng (tương đương 198.000 đồng), tức bằng một vé xem phim.

Đây là bộ phim mới nhất của tài tử Shia LaBeouf, và theo chuyên gia phòng vé Paul Dergarabedian, thành tích kém cỏi ấy có thể được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Trên thực tế, theo tờ The Guardian, Man Down chỉ có mặt tại duy nhất một rạp chiếu phim ở thị xã Burnley, hạt Lancashire, Anh. Với xứ sở sương mù, hãng Lionsgate phát hành bộ phim cùng lúc qua định dạng VOD từ 31/3 và sẽ sớm trình làng phiên bản DVD cùng Blu-ray vào tháng 5 tới.

Phim moi cua tai tu

Man Down của Shia LaBeouf lập kỷ lục buồn tại nước Anh khi chỉ bán được một vé sau ba ngày trình chiếu ngoài rạp. Ảnh: Lionsgate.

Nhưng chuyện đó cũng không thể lấy làm bào chữa cho việc Man Down chỉ bán nổi một vé ngoài rạp sau ba ngày. Tác phẩm tâm lý bị tờ The Guardian chỉ trích là lê thê, nhợt nhạt, và chấm điểm 1/5.

Trong Man Down, Shia LaBeouf sắm vai chính là một cựu binh lính thủy đánh bộ, sống trong thời kỳ hậu tận thế tại Mỹ, và đang cố gắng đi tìm kiếm tung tích của cậu con trai cùng bạn bè mình.

Trong những năm đầu thế kỷ XXI, Shia LaBeouf từng góp mặt trong nhiều tác phẩm bom tấn như Transformers (2007) hay Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008). Song, thời gian qua, anh chuyển sang tham gia nhiều dự án phim độc lập kinh phí thấp với phong độ trồi sụt.

Tài tử nhận nhiều lời khen nhờ American Honey (2016), nhưng cùng với Man Down lúc này là hàng loạt thất bại khác như The Company You Keep (2012) hay Charlie Countryman (2013).

Tồi tệ hơn, giới truyền thông lúc này thích đào bới đời tư ồn ào của Shia LaBeouf hơn là các vai diễn trên màn ảnh của anh như chuyện bị bắt giữ vì gây rối khi say rượu, hoặc vụ biểu diễn nghệ thuật gây xôn xao dư luận nhằm phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump…

Phim moi cua tai tu

Colonia của Emma Watson từng chỉ kiếm được 47 bảng tại Anh sau ba ngày trình chiếu hồi mùa hè 2016. Ảnh: Outnow.

Trước khi có mặt tại nước Anh, Man Down từng tham dự Liên hoan phim Venice và Toronto năm 2016, nhưng chỉ nhận được sự ghẻ lạnh từ báo chí. Tại Mỹ, thành tích phòng vé của tác phẩm là 454.490 USD.

Không chỉ Shia LaBeouf, rất nhiều ngôi sao từng thử sức trong các dự án phim độc lập nghệ thuật để rồi hứng chịu thất bại ê chề. Mùa hè 2016, Colonia của Emma Watson bị chỉ trích và thu vỏn vẹn 47 bảng trong tuần ra mắt tại Anh. Cũng trong năm ngoái, The Benefactor của tài tử Richard Gere chỉ kiếm nổi 25 bảng sau ba ngày.

Song, theo chuyên gia Paul Dergarabedian của ComScore, những trường hợp thất bại kiểu này ngoài rạp có thể giúp các bộ phim gây ra sự chú ý nhất định và thu tiền qua các định dạng phát hành khác sau đó.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.