Phim Lý Liên Kiệt, Lâm Tâm Như lọt top 10 thảm họa màn ảnh

Douban, trang web điện ảnh uy tín hàng đầu Trung Quốc, vừa công bố danh sách những phim có chất lượng tệ nhất trong 10 năm qua tại nước này.

Phim Lý Liên Kiệt, Lâm Tâm Như lọt top 10 thảm họa màn ảnh
Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 1

Douban là trang có hơn 300 triệu lượt người tham gia bình chọn và đánh giá các bộ phim, tác phẩm âm nhạc trong và ngoài nước. Đây cũng là chuyên trang có tầm ảnh hưởng tại Trung Hoa trong lĩnh vực phim ảnh. Top 10 phim có điểm số thấp nhất do Douban công bố mới đây đã thống kê những phim bị coi là thảm họa của màn ảnh Trung Quốc 10 năm trở lại.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 2

Ở vị trí thứ 10 là Đứa trẻ từ thiên đường do đạo diễn Ngụy Dân thực hiện. Phim có sự tham gia của Trần Học Đông, Trương Nghệ Hưng, Khương Văn, Lý Tiểu Lộ, ra mắt khán giả vào tháng 12/2015. Bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả nhờ sức hút của Chương Tử Di trong vai trò nhà sản xuất. Phim là câu chuyện về cặp vợ chồng mong có con rồi đột nhiên xuất hiện đứa bé từ trên trời rơi xuống. Sau công chiếu, Đứa trẻ từ thiên đường bị chê không tạo ra tiếng cười, tiết tấu rời rạc, thiếu logic. Trên Douban, 58,9% ý kiến chấm phim 1 điểm, đạt điểm trung bình 3,4/10 - một con số rất thấp.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 3

Vị trí thứ 9 là Phong thần truyền kỳ với sự có mặt của dàn sao khủng: Lý Liên Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Angelababy, Huỳnh Hiểu Minh. Phim chỉ đạt 3,1 điểm với 71,4% lượt ý kiến bầu chọn 1 điểm trên Douban. Đây cũng là tác phẩm bị đánh giá là thảm họa trong sự nghiệp Lý Liên Kiệt.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 4

Trọn vẹn trong 108 phút của phim khán giả có thể thấy đâu đó hình ảnh sao chép vụng về các tác phẩm nổi tiếng như Chúa tế những chiếc nhẫn, Tây du ký, Star Wars, X-Men hay Warcraft, Truy lùng quái yêu. Nhưng sẽ không ai nhận ra đây là phiên bản điện ảnh câu chuyện Phong thần diễn nghĩa. Nhiều ý kiến cho rằng đây giống như câu chuyện dành riêng cho nam diễn viên Hướng Tả - con trai nhà sản xuất Hướng Hoa Cường.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 5

Phú xuân sơn cư đồ với dàn sao Lưu Đức Hoa, Đồng Đại Vỹ, Lâm Chí Linh, Trương Tịnh Sơ ra mắt khán giả vào tháng 6/2013 cũng có mặt . Từng được hứa hẹn là bom tấn nhưng phim sau đó bị chê tơi tả. Một trong những nhược điểm lớn của phim là cốt truyện rời rạc, lộn xộn, không ăn khớp, không kịch tính. Các nhân vật xuất hiện đan xen nhưng thiếu tính liên kết. Phim bị chấm 2,9/10.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 6

Nhà ma do Lâm Tâm Như, Đàm Diệu Văn đóng xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 thảm họa. Phim có điểm số 2,8/10. Trong phim, nhân vật Điệp Ngọc của Lâm Tâm Như bị người nhà bạn thân lừa gạt vào đám cưới với người đã chết. Nhưng khi phim công chiếu, khán giả thất vọng vì tình tiết trong phim nhạt nhòa, không rùng rợn như quảng bá. Nhiều người cho rằng Lâm Tâm Như không hợp đóng phim điện ảnh.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 7

Xếp hạng 6 là Di độ chung cư do Tiêu Tường, Trương Triệu Huy đóng chính. Công chiếu vào năm 2010, phim bị đánh giá rẻ tiền, tẻ nhạt. Khán giả tỏ ra tiếc nuối khi bỏ tiền xem phim này vì quá nhảm và gây thất vọng. Phim còn bị đánh giá đạo ý tưởng từ một bộ phim khác của Hàn Quốc.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 8

Kẹt xe đứng thứ 5 trong Top 10. Ngô Trấn Vũ, Tôn Hải Anh, Trần Chí Bằng đã không thể nói gì về thất bại nội dung của phim trước những lời phê bình. Douban chấm 2,7 điểm vì tình tiết lê thê, không đầu tư của phim.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 9

Bảo bối đương gia bị chấm 2,6 điểm. Công chiếu tháng 7 vừa qua, phim là câu chuyện về công chúa nhỏ Bảo Nhi (Vương Thi Linh đóng) đối diện với nhóm trộm cướp xâm nhập vào ngôi nhà. Bảo Nhi cùng bảo mẫu đối đầu trực diện với nhóm tội phạm. Sau khi phim công chiếu, nhiều nhà phê bình cho rằng đây là phim không có kịch bản, hư cấu nhảm nhí. Phim chủ yếu thực hiện vì ăn theo tên tuổi sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 10

Bí thuật ra mắt năm 2014 có sự tham gia của An Dĩ Hiên, Uông Đông Thành, Quách Đức Cương. Phim bị chấm 2,5 điểm. Với câu chuyện về những kẻ trộm mộ nhưng diễn biến trong phim khiến người xem thất vọng. Đa số khán giả nhận xét không thể hiểu nội dung phim là gì sau khi kết thúc. Trong khi đó, đại diện đoàn phim lên tiếng giải thích đã phải cắt bỏ 60% nội dung vì bị kiểm duyệt, là lý do khiến phim không còn hấp dẫn.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 11

Phim bị đánh giá vị trí thảm họa thứ 2 về nội dung là Bất tử (2016). Ngô Khải Hoa, Lữ Tụng Hiền cùng câu chuyện trộm mộ bút ký bị đánh giá nhàm, nhạt và khó hiểu. Phim bị chấm 2,3 điểm trên Douban.

Phim Ly Lien Kiet, Lam Tam Nhu lot top 10 tham hoa man anh - Anh 12

Buông tay tình yêu của Thái Trác Nghiên, Đỗ Vấn Trạch đứng vị trí đầu tiên trong Top 10 phim thảm họa. Phim quy tụ dàn diễn viên có tiếng của Hong Kong nhưng ngần đó không cứu nổi điểm yếu kịch bản, tình tiết nhảm nhí. Đa số khán giả cho rằng đây là phim nhạt nhất trong sự nghiệp Thái Trác Nghiên.

Ảnh: Sina, QQ.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.