Phiến quân “trắng đêm” trước đợt tấn công vũ bão của quân đội Syria

GD&TĐ - Các lực lượng phiến quân ở phía bắc Hama đang “căng như dây đàn” sau khi quân đội Syria mở rộng cuộc tấn công ra một số khu vực xung quanh vào tối qua (15/11).  

Binh lính quân đội Syria
Binh lính quân đội Syria

Theo một báo cáo quân sự ở phía bắc Hama, các đơn vị thứ 4 và 11 của quân đội Syria đã tấn công vào các chiến hào của Jaysh Al-Izza, tạo ra được một cú đánh trực tiếp bằng pháo kích và tên lửa đất đối đất.

Báo cáo trên cho rằng quân đội Syria đã đặc biệt nhắm mục tiêu vào các hàng phòng vệ của phiến quân tại các thị trấn Al-Lataminah, Al-Zakat, Tal Sakhar và Ma’rkabah.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết nào được đưa ra về cuộc tấn công của quân đội Syria vào phía bắc Hama trên đây.

Trong một diễn biến khác, một loạt các cuộc xung đột căng thẳng đã nổ ra vào chiều qua giữa quân đội Syria và phiến quân ở tỉnh Idlib.

Cuộc xung đột bắt nguồn khi binh lính thuộc Lực lượng phòng vệ Syria (NDF) ủng hộ chính phủ bắt một số phiến quân đang cố gắng di chuyển về phía tiền tuyến của quân đội Syria gần thị trấn Al-Taman’ah.

Theo một nguồn tin quân sự ở thành phố Hama gần đó, quân đội Syria đã bắn đạn và pháo vào phía phiến quân. Phiến quân đáp trả lại bằng súng hạng nặng trước khi rút lui. 

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".